24/09/2017 - 09:14

Vòng 19 Toyota V.League 2017

Bóng đá ĐBSCL lại “chạy lũ” 

Việc lên xuống hạng của các đội bóng ĐBSCL được ví như cơn lũ cao, thấp khó lường từ nhiều năm qua. Mùa giải V.League năm nay, dù chỉ còn lại 2 đại diện nhưng bóng đá ĐBSCL vẫn phải "chạy lũ" trong giai đoạn nước rút về đích.

Vòng 19 V.League diễn ra chiều nay 24-9, cả XSKT Cần Thơ và Long An đều thi đấu trên sân nhà lần lượt gặp Thanh Hóa và Khánh Hòa, được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua thoát khỏi vị trí rớt hạng.

Quang Tình (phải) là ngòi nổ của XSKT Cần Thơ trong trận gặp TP Hồ Chí Minh vòng 18, tiếp tục được kỳ vọng trong trận đấu chiều nay. Ảnh: DƯƠNG THU

Mùa giải 2016, ĐBSCL có 3 đại diện tại V.League, nhưng Đồng Tháp đã phải rời cuộc do gặp khó khăn về tài chính, chỉ còn lại XSKT Cần Thơ và Long An. Mùa giải năm nay, một trong hai đội bóng ĐBSCL lại đang "hứa hẹn" “gia nhập” giải hạng Nhất.

Sau 18 vòng đấu, đội XSKT Cần Thơ được 17 điểm, đứng áp chót bảng xếp hạng, hơn đội chót bảng Long An 9 điểm. Khoảng cách khá xa nhưng chưa thật sự an toàn cho đội bóng Tây Đô, bởi chỉ cần sơ sẩy một vài trận đấu là tình thế có thể thay đổi.

Cả hai đội đều còn 4/8 lượt trận thi đấu trên sân nhà trước khi V.League 2017 khép lại. Vì vậy, nếu không tận dụng được lợi thế sân nhà để giành điểm, XSKT Cần Thơ hoặc Long An sẽ phải nhận vé về hạng Nhất mùa giải năm sau.

Phong độ phập phù của XSKT Cần Thơ không đảm bảo cho một trận chiến hoàn hảo khi tiếp đội đang xếp đầu bảng Thanh Hóa. Chỉ có yếu tố tinh thần được cải thiện đôi chút sau chiến thắng 2-1 trước TP Hồ Chí Minh ở vòng 18, cùng với những trận thắng đậm Thanh Hóa ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, có lẽ Thanh Hóa sẽ là đội chơi quyết tâm hơn ở trận này khi mục tiêu vô địch của họ đang bị lung lay sau 2 trận thua liên tiếp. Khoảng cách của Thanh Hóa với đội đứng nhì bảng là Hà Nội chỉ còn 2 điểm, quá mong manh.

Thậm chí, nếu thất bại vào chiều nay, Thanh Hóa khó có cơ hội gượng dậy để đua với đối thủ. Điều này khiến Thanh Hóa mạnh mẽ và nguy hiểm hơn khi đối đầu với Cần Thơ.

Một bất lợi cho Thanh Hóa là tiền đạo Papa Faye vắng mặt do đã nhận 3 thẻ vàng. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Trung Anh với lý do tương tự.

Dù kết quả trên sân Cần Thơ như thế nào, Long An nếu muốn tự cứu mình thì phải giành chiến thắng trước Khánh Hòa. Đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương dường như chỉ còn là "cái xác không hồn", thi đấu thiếu "lửa" và dễ dàng thất thủ.

Tuy nhiên, chiến thắng trên sân của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18 dường như kịp thắp lại chút hy vọng cho Long An trong chặng đường còn lại của V.League.

Cái khó của Long An trong trận này là đối thủ Khánh Hòa rất khó lường. Đội bóng miền Trung được xem là “ngựa ô” trong vài mùa giải qua và năm nay những đội bóng mạnh như Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng... đều từng là bại tướng của Khánh Hòa.

Thế nên, giành chiến thắng trước Khánh Hòa là nan giải với Long An dù được thi đấu trên sân nhà.

Hai trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày: TP Hồ Chí Minh- Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội- Sài Gòn.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết