15/01/2022 - 11:15

Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chuẩn bị ngày trở lại 

Sau mùa giải 2021 phải hủy bỏ giữa chừng vì dịch COVID-19, bóng đá Việt Nam đang tích cực chuẩn bị trở lại ở mùa bóng mới 2022, với những hứa hẹn thay đổi hấp dẫn hơn.

Trung vệ Hữu Tuấn của HAGL (phải) ngăn cản tiền đạo ngoại binh của Topenland Bình Định trong trận đấu tại cúp Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: Hội CĐVBĐ

Trung vệ Hữu Tuấn của HAGL (phải) ngăn cản tiền đạo ngoại binh của Topenland Bình Định trong trận đấu tại cúp Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: Hội CĐVBĐ

Lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch V.League mùa giải rồi, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang tích cực chuẩn bị ở mùa này, khi tăng cường thêm những tinh binh cho những vị trí còn thiếu. Trong đó, đáng chú ý là 4 ngoại binh Baiano Jefferson, Washington Brandao và 2 trung vệ Mauricio, Kim Dong-su. HLV Kiatisak vẫn duy trì “công thức” quen thuộc với 2 ngoại binh ở hàng phòng ngự, cùng 2 tiền đạo phía trên. Với cách bố trí như vậy, HLV Kiatisak đã khắc phục được điểm yếu lâu nay của HAGL trong phòng ngự và cả tấn công. Mới đây, tại giải đấu tập huấn cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 tại Quy Nhơn, đội bóng phố núi đã có màn trình diễn thuyết phục khi toàn thắng cả 3 trận đấu với Bình Định, Bình Dương và Đà Nẵng. Mặc dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng với việc sử dụng các cầu thủ trẻ và cầu thủ dự bị cùng những ngoại binh mới, HAGL cho thấy họ là một thế lực đáng gờm ở V.League 2022.

Tuy nhiên, HAGL sẽ phải đương đầu với cuộc cạnh tranh nhiều khó khăn khi các đối thủ cũng tăng cường lực lượng rất mạnh. CLB Hà Nội đã thay toàn bộ các ngoại binh để đưa về những chân sút đến từ châu Âu là Djuro Zec, Josip Ivancic. HLV Park Choong-kyun đã có được bộ khung gồm Tấn Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Quang Hải, Văn Quyết… nhưng cũng chi rất mạnh trong thời gian qua, để mang về thêm Hai Long, Minh Tuấn, Tuấn Hải. Đội bóng thủ đô vẫn là một thế lực của bóng đá Việt Nam lúc này.

Nhờ sự “chống lưng” của tập đoàn Hưng Thịnh với gói đầu tư 300 tỉ đồng kéo dài 3 năm, Topeland Bình Định đang trở thành “thiếu gia” của V.League 2022. Để phục vụ cho mục tiêu vào tốp đầu ở mùa bóng mới, Bình Định đã chiêu mộ 12 tân binh đến từ các đội bóng khác. Phần lớn trong số này đều là những ngôi sao tên tuổi đã khẳng định được đẳng cấp ở V.League như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Đỗ Văn Thuận (TP Hồ Chí Minh), Schmidt (Hải Phòng), cùng bộ đôi ngoại binh chất lượng là Rafaelson (SHB Đà Nẵng), Lynch (Hải Phòng).

CLB Viettel cũng làm mới mình khi chia tay Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, nhưng trong tay HLV Trương Việt Hoàng vẫn còn bộ khung chất lượng cao gồm: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Đại, Đức Chiến, Khắc Ngọc và đặc biệt là sự tái hợp của Pedro và Geovane...  Các nhà đương kim vô địch cũng có thể chờ đợi sự tỏa sáng của Danh Trung, Mạnh Dũng, Tiến Anh, Văn Hào ở mùa giải năm nay.

Ngoài ra, những CLB như TP Hồ Chí Minh, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng… đều có sự đầu tư mạnh, bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng, hứa hẹn những cuộc tranh chấp quyết liệt ở mùa giải mới.

Theo lịch bốc thăm mới đây của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), vòng 1 V.League dự kiến khởi tranh vào ngày 19-2-2022, với những cuộc đối đầu đáng được chờ đợi là Topenland Bình Định - Viettel, Nam Định - HAGL, Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa. Các cặp đấu còn lại là Sài Gòn - SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng. Do Than Quảng Ninh giải thể, nên TP Hồ Chí Minh được nghỉ vòng đầu tiên. Cuộc đua giành ngôi vô địch được dự báo sẽ rất hấp dẫn, bởi ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội bóng, đội vô địch V.League sẽ nhận giải thưởng cúp và 3 tỉ đồng. Cuộc đua trụ hạng cũng sẽ cực kỳ gay cấn khi Ban tổ chức giải vẫn dự kiến có 1 suất xuống hạng.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết