03/05/2020 - 10:14

Bóng đá châu Âu săn đón các trung vệ 

Rất nhiều câu lạc bộ ở Tây Ban Nha, Ý, Anh và các quốc gia khác ở châu Âu đang ráo riết săn tìm nhân sự để gia cố hàng phòng ngự, nên giá trị của các trung vệ tài năng đã tăng rất nhiều lần. Các trung vệ đẳng cấp chắc chắn sẽ là tâm điểm khi thị trường chuyển nhượng mùa hè sắp tới mở cửa trở lại. Thế nhưng tài năng ở vị trí này lại không nhiều.

Các trung vệ đang là mục tiêu săn đón của các CLB khắp châu Âu. Ảnh: Marca

Tại Tây Ban Nha, CLB Barcelona chỉ có ba trung vệ trong đội một và sự lựa chọn số ba của họ là Samuel Umtiti, đã có giá trị 40 triệu Euro trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đó, trung vệ 20 tuổi Jean-Clair Todibo của CLB Barcelona hiện đang thi đấu ở dạng cho mượn dưới màu áo CLB Schalke 04, cũng đã có điều khoản giải phóng hợp đồng 25 triệu Euro, cao hơn rất nhiều so với lúc gia nhập CLB Barcelona cách đây hơn 1 năm chỉ ở mức 8 triệu Euro.

Trung vệ 23 tuổi Unai Nunez đã thi đấu ấn tượng cho CLB Athletic Bilbao và có điều khoản giải phóng hợp đồng 30 triệu Euro từ năm 2017, trong khi người cạnh tranh vị trí với anh là Yeray Álvarez López vừa tăng điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 70 triệu Euro cách đây hơn một năm.

Trung vệ 23 tuổi Pau Torres đã bật sáng thành sao ở CLB Villarreal với điều khoản giải phóng hợp đồng 50 triệu Euro, trong khi trung vệ 26 tuổi Diego Llorente của CLB Real Sociedad, cũng có điều khoản giải phóng hợp đồng 50 triệu Euro, đã thu hút sự quan tâm của nhiều CLB ở Ngoại hạng Anh như Liverpool, West Ham và Tottenham Spurs. 

Ngay cả trung vệ 28 tuổi Djene Dakonam của CLB Getafe cũng có giá trị 35 triệu Euro, còn trung vệ 27 tuổi Diego Carlos của CLB Sevilla có giá trị đến 75 triệu Euro.

Tại Ý, trung vệ 20 tuổi Matthijs de Ligt gây chú ý trở lại ở CLB Juventus sau thời gian đầu đầy khó khăn. Tài năng trẻ người Hà Lan, gia nhập CLB Juventus mùa hè năm trước với mức giá kỷ lục 75 triệu Euro, lại đang lọt vào tầm ngắm của CLB Barcelona. Tuy nhiên, CLB hàng đầu nước Ý không sẵn sàng để anh ra đi khi trong tay họ chỉ có các trung vệ Leonardo Bonucci (32 tuổi), Giorgio Chiellini (35 tuổi), Daniele Rugani (25 tuổi) và Merih Demiral (22 tuổi).

Inter Milan cũng đang thiếu hụt và ráo riết săn đón một trung vệ hàng đầu để sát cánh cùng Milan Skriniar, Stefan de Vrij và Diego Godin. Trong khi đó, trung vệ đã 34 tuổi người Hà Lan Diego Godin có thể sẽ ra đi.

Là một trong những trung vệ xuất sắc nhất hiện tại, Kalidou Koulibaly của CLB Napoli đang là mục tiêu săn đón của nhiều CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có Manchester United, Paris Saint-Germain và Manchester City. Tuy nhiên, để có được chữ ký của cầu thủ 28 tuổi người Senegal này, các CLB sẽ phải chi đến gần 100 triệu Euro.  

Tại Anh, Harry Maguire của Manchester United và Virgil van Dijk của Liverpool đã tạo nên những tiếng vang lớn ở Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, Manchester United vẫn đang tìm kiếm đối tác thực thụ, người có thể đá cặp hoàn hảo cùng Harry Maguire hay Victor Lindelof ở trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng. 

Trong khi đó, CLB Manchester City có thể bán trung vệ John Stones hay Nicolas Otamendi và tìm kiếm giải pháp tốt hơn để gia cố vị trí vốn được xem là điểm yếu của họ.

HLV Jose Mourinho cùng Tottenham cũng đang ráo riết đi tìm thêm các lựa chọn nhân sự khi hợp đồng của trung vệ 32 tuổi Jan Vertonghen sắp kết thúc và ông chỉ còn lại hai trung vệ, Davinson Sanchez và Toby Alderweireld.

CLB Arsenal cũng muốn tăng cường trung vệ khi ba lựa chọn của Pháo thủ thành Luân Đôn là Sokratis Papastathopoulos, Shkodran Mustafi và David Luiz chỉ còn hơn một năm hợp đồng. Ngay cả CLB Chelsea cũng đang cần những bổ sung chất lượng cho hàng thủ.

VĂN TOÀN (Theo Marca)

Chia sẻ bài viết