07/01/2019 - 09:34

Bóng đá Cần Thơ vẫn đang ở “chế độ chờ” 

Trong khi các đội bóng chuyên nghiệp đã tập trung nhiều ngày qua để chuẩn bị cho mùa giải mới 2019, CLB Bóng đá Cần Thơ vẫn chưa có chủ trương tiếp tục hoạt động như thế nào. Số ít cầu thủ còn hợp đồng với CLB, cùng các cầu thủ của Cần Thơ vẫn đang tập luyện duy trì với hy vọng mong manh cho mùa bóng mới.

Trung vệ Văn Quân (số 22) cùng các đồng đội chiến đấu trong trận thắng 2-0 trước Hải Phòng ở mùa giải V.League 2018. 

Ngay khi khép lại mùa giải 2018 với chiếc vé xuống hạng Nhất mùa giải 2019, trung vệ đội trưởng XSKT Cần Thơ - Nguyễn Văn Quân cũng hết hạn hợp đồng với CLB. Điều đó đồng nghĩa nguồn thu nhập chính của gia đình anh tạm thời gián đoạn trong mấy tháng qua. Văn Quân là cầu thủ trưởng thành từ Bóng đá trẻ Cần Thơ, gắn bó với đội bóng từ mùa giải 2010 đến giờ đã bước sang tuổi 30, nên sự nghiệp quần đùi áo số không còn dài. Với nguồn thu nhập hàng tháng chỉ đủ trang trải chi phí cho gia đình, Văn Quân không thể tích lũy cho thời gian nghỉ thi đấu. Văn Quân bộc bạch: “Sự nghiệp cầu thủ không dài, nên Quân dự kiến thi đấu một vài mùa bóng nữa, cố gắng tích lũy chút ít để lo cho con. Nhưng giờ chưa biết tương lai ra sao, chỉ mong lãnh đạo sớm có chủ trương cho đội bóng trong mùa giải mới, để anh em yên tâm tập luyện”.

Ở khu vực ĐBSCL, các đội bóng láng giềng như Đồng Tháp, An Giang, Long An đã gom lực lượng từ đầu tháng 11 để chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2019. Sau khi rớt hạng V.League, CLB Bóng đá Cần Thơ xác định vẫn tiếp tục chơi ở giải hạng Nhất, với lực lượng “cây nhà lá vườn”. Hiện tại, khoảng 6-7 cầu thủ vẫn còn hợp đồng với đội XSKT Cần Thơ, trong đó có thủ môn Tô Vĩnh Lợi, tiền vệ Út Cường, hậu vệ Công Thành, tiền vệ trẻ vừa được tập trung cùng đội tuyển quốc gia Ngô Tùng Quốc... Số cầu thủ này cùng với một số cầu thủ trưởng thành từ Bóng đá Cần Thơ như Văn Quân, Phương Tâm và 4 cầu thủ U21 Cần Thơ vừa được đôn lên đội tuyển, được tổng quân số khoảng 12-13 người duy trì tập luyện hàng ngày trên sân Cần Thơ. Tuy nhiên, các cầu thủ chỉ tập luyện dưới sự hướng dẫn của một trợ lý HLV mùa giải rồi mà chưa có HLV chính thức. Đây thật sự là thời điểm khó khăn của Bóng đá Cần Thơ và thiệt thòi cho các cầu thủ nhiều năm gắn bó với CLB.

Mùa giải hạng Nhất 2019 dự kiến khởi tranh vào cuối tháng 3-2019, tức chỉ còn khoảng hơn 2 tháng để chuẩn bị, với bộn bề lo toan cho Cần Thơ. Lãnh đạo CLB Bóng đá Cần Thơ cũng đã có những phương án sẵn sàng khi có chủ trương của thành phố. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị càng ít, đội bóng Cần Thơ càng khó cạnh tranh với các đối thủ trong mùa giải mới.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết