12/02/2019 - 09:41

Bóng đá Cần Thơ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn 

Như tin đã đưa, CLB Bóng đá Cần Thơ vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Danh làm HLV trưởng đội bóng XSKT Cần Thơ bắt đầu từ 29-1-2019. Nhiệm vụ quan trọng của tân thuyền trưởng đội bóng Tây Đô là chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu tốt ở mùa giải hạng Nhất 2019 sẽ khởi tranh vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, về lâu dài, bóng đá Cần Thơ chỉ phát triển khi làm tốt từ khâu đào tạo trẻ, theo hệ thống từ các tuyến U đến đội tuyển. Chia sẻ trong ngày nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Thanh Danh cho biết:

Mùa giải 2018, ông Nguyễn Thanh Danh (trái) từng giữ vai trò HLV trưởng đội XSKT Cần Thơ trong trận gặp Sài Gòn ở lượt về V.League.  Ảnh: Nguyễn Minh

Khi đội bóng XSKT Cần Thơ thi đấu không thành công ở mùa giải V.League 2018, lực lượng có nhiều biến động, nhiều cầu thủ hết hạn hợp đồng hoặc chuyển sang đội bóng mới. Chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất 2019, đội bóng phải tái thiết lại. Để tạo động lực, thúc đẩy tinh thần anh em, với cương vị HLV trưởng, tôi chú trọng việc xây dựng đội bóng giàu bản sắc địa phương, bên cạnh đó bổ sung thêm một vài vị trí có thể là tuyển thủ quốc gia, xây dựng lối chơi cống hiến để mang lại niềm tin cho người dân Cần Thơ, khi thi đấu nhận được sự yêu mến của người hâm mộ.

* Thưa ông, các đội bóng khác đã sớm tập trung, ổn định lực lượng cho mùa giải mới. Sau giai đoạn biến động thời gian qua, đội XSKT Cần Thơ hiện đã chuẩn bị lực lượng như thế nào?

- Để chuẩn bị cho mùa giải 2019, CLB Bóng đá Cần Thơ đã tập trung chuẩn bị từ hôm 18-12-2018. Như đã nói, tôi hướng tới xây dựng cách chơi mang bản sắc địa phương, nên kêu gọi và thu hút những cầu thủ từng thi đấu, trưởng thành từ Cần Thơ. Hiện, các cầu thủ đang tập luyện cùng đội có Văn Quân, Phương Tâm, Minh Thuận, Văn Nhàn, Minh Khoa, Hùng Em... CLB cũng đang thương thảo với vài tuyển thủ quốc gia, nhưng chưa thể tiết lộ thông tin. Đến thời điểm này, quân số của đội là 25, trong đó có 5 cầu thủ trẻ được bổ sung từ đội U21 Cần Thơ. Dự kiến, đội sẽ chốt danh sách vào cuối tháng 2, trong đó sẽ có ít nhất 3 cầu thủ trình độ chuyên môn cao để dẫn dắt đội.

Trong mùa giải 2019, Cần Thơ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, với mục tiêu là quay lại giải bóng đá cao nhất Việt Nam sớm nhất có thể.

* Thời gian qua, một cầu thủ của đội XSKT Cần Thơ được gọi tập trung dự tuyển quốc gia và U22 quốc gia. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về cầu thủ này?

- Vừa qua, cầu thủ trẻ Ngô Tùng Quốc từng khoác áo XSKT Cần Thơ 2 mùa giải V.League, được gọi tập trung vào tuyển quốc gia và U22 quốc gia. Cầu thủ này nằm trong chương trình hợp tác của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) với Cần Thơ. Tùng Quốc cùng với Ngọc Bảo, Thanh Long và Thành Lộc là 4 cầu thủ trẻ của PVF đầu quân Cần Thơ theo hợp đồng cho mượn. Trong đó, Thành Lộc đến từ mùa giải 2016, Tùng Quốc và 2 cầu thủ còn lại gia nhập năm 2017. Mùa giải này, nếu PVF có yêu cầu thì Cần Thơ sẵn sàng trả Tùng Quốc và các cầu thủ về đơn vị chủ quản.

* Vừa là giám đốc điều hành vừa kiêm cương vị HLV trưởng, liệu ông có cảm thấy áp lực?

- Nhiệm vụ trong mỗi thời điểm khác nhau thì đòi hỏi cũng khác. Kiêm nhiệm thêm thì chắc chắn sẽ có khó khăn, thách thức, nhưng được phân công thì tôi chấp nhận thử thách. Trong hoàn cảnh hiện nay của bóng đá Cần Thơ, tất cả cần chung tay gánh vác nhiệm vụ, nhằm phát triển bóng đá bền vững, lâu dài. Hiện đội ngũ trợ lý trong ban huấn luyện đều là cựu tuyển thủ bóng đá Cần Thơ, nhiều năm gắn bó với đội bóng, đều có chung nhiệt huyết. Tôi tin là anh em sẽ cùng chung sức vượt qua khó khăn, đưa bóng đá Cần Thơ đi lên.

*  Ông có đề cập đến việc xây dựng bản sắc bóng đá Tây Đô, nhưng làm thế nào khi công tác đào tạo trẻ của Cần Thơ vẫn còn nhiều khó khăn?

- Nếu để phát triển lâu dài, bền vững thì Cần Thơ phải làm lại khâu đào tạo trẻ. Tới đây, các đội bóng đá trẻ sẽ được giao về CLB Bóng đá Cần Thơ nhằm hình thành hệ thống đào tạo xuyên suốt, căn cơ từ các tuyến U đến đội tuyển. Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đang xúc tiến công tác này và sẽ có chuyển đổi sớm nhất trong năm 2019.

* Thời gian qua, có nhiều thông tin cho rằng Cần Thơ sẽ có nhà tài trợ mới, ông có thể cho biết thêm không?

- Thời gian qua, có rất nhiều nhà tài trợ đến Cần Thơ, nhưng CLB đang trong quá trình tái cơ cấu để phát triển bền vững. Đến thời điểm hiện tại, CLB chưa ký kết với đơn vị tài trợ mới nào, ngoài đơn vị chủ quản là XSKT Cần Thơ.

* Xin cảm ơn ông!

NGUYỄN MINH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết