20/02/2021 - 09:12

Bóng đá Cần Thơ hội quân 

Mặc dù đang trong quá trình chuyển đổi đơn vị quản lý, nhưng đội Bóng đá Cần Thơ đã sớm tập trung ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, để chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất quốc gia 2021.

Các cầu thủ Cần Thơ trong ngày tập trung đầu tiên sau Tết.

Chiều ngày 17-2, khoảng 28 cầu thủ có mặt trên Sân vận động Cần Thơ tham gia buổi tập đầu năm, cùng trợ lý HLV Nguyễn Anh Tuấn. Vì bận việc gia đình, HLV trưởng Nguyễn Hữu Ðang từ Khánh Hòa vào Cần Thơ muộn hơn một ngày so với kế hoạch tập trung của đội. Dù vậy, buổi tập của đội Cần Thơ diễn ra trong không khí rất vui vẻ, khí thế, thể hiện quyết tâm cùng tinh thần chuyên nghiệp. Dường như hiểu được những khó khăn của đội Cần Thơ trong thời gian qua, nên các cầu thủ luyện tập tích cực ngay từ buổi tập đầu tiên. Bài tập cũng khá nhẹ nhàng nhằm giúp cầu thủ làm quen trở lại với cường độ vận động sau thời gian nghỉ Tết.

Theo quan sát của chúng tôi, trong số 28 cầu thủ tập trung ngày đầu năm mới, có khoảng 9 gương mặt cũ của đội XSKT Cần Thơ ở mùa giải trước. Ðó là thủ môn Thanh Vũ, Hữu Hậu; các hậu vệ Minh Thuận, Hoàng Mỹ, Văn Phong, Minh An; tiền vệ Minh Tạo và hai tiền đạo Văn An, Thanh Long. Một số gương mặt cũ của Bóng đá Cần Thơ cũng góp mặt tập luyện cùng đội là tiền vệ Phương Tâm, Hoàng Kha, Hữu Tài… Nổi bật trong số những cầu thủ mới đến thử việc cùng đội Cần Thơ là cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Hưng, mùa trước khoác áo Quảng Nam. Thanh Hưng được xem là tiền vệ có chất “quái” ở khu vực giữa sân. Theo Ban huấn luyện đội, hiện tại CLB Bóng đá Cần Thơ đang trong quá trình chuyển giao, nên chưa có quyết định chính thức về thành viên Ban huấn luyện và lực lượng cầu thủ. Tuy nhiên, mùa giải hạng Nhất quốc gia 2021 dự kiến khởi tranh vào tháng 3 tới, không còn nhiều thời gian, nên việc chuẩn bị lực lượng được đơn vị tiếp quản đội bóng xúc tiến trước một bước.

Sau khi kết thúc giải hạng Nhất quốc gia 2020, đội bóng Cần Thơ có nhiều biến động khi CLB Bóng đá Cần Thơ được Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ chuyển giao về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, trước khi chuyển về đơn vị tiếp nhận là Công ty TNHH A Type Machine. Quá trình chuyển giao đang được các cơ quan hữu quan xúc tiến khẩn trương, nhằm kịp thời gian để đội bóng chuẩn bị lực lượng, cũng như hoàn thành quá trình tập huấn trước khi giải khởi tranh. Theo lịch thi đấu dự kiến của giải hạng Nhất quốc gia 2021, đội Cần Thơ sẽ đá trận đầu tiên trên sân nhà Cần Thơ, tiếp đội Công an Nhân dân vào ngày 20-3.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết