17/11/2013 - 21:30

Bổ sung, điều chỉnh biển báo hiệu giao thông đường bộ tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ

Ông Nguyễn Hữu Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ phối hợp với Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các ngành chức năng thành phố và Ban ATGT quận Cái Răng đã đến kiểm tra hệ thống biển báo đường dẫn cầu Cần Thơ, thuộc địa bàn quận Cái Răng theo nội dung phản ánh trên Báo Cần Thơ và Báo Tuổi Trẻ.

Đoàn cán bộ các sở, ngành chức năng khảo sát hệ thống biển báo giao thông tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ.

Các đại biểu đã kiểm tra bên phải tuyến (từ mố A2 cầu Cần Thơ đến nút giao IC4) và hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ, đường dẫn cầu Cần Thơ. Qua đó, các đại biểu thống nhất đề nghị bổ sung, điều chỉnh biển báo hiệu giao thông đường bộ trên đường dẫn cầu Cần Thơ phía Cần Thơ như sau: tại nút giao IC3 (nhánh rẽ vào trung tâm TP Cần Thơ dài khoảng 100m), dự án lắp đặt dải phân cách mềm làm mặt đường quá hẹp không đảm bảo ATGT, tại đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), các đại biểu đề nghị tháo bỏ dải phân cách mềm và xóa vệt sơn phân làn xe. Tại tiểu đảo (trước Siêu thị Big C), đại biểu đề nghị lắp biển chỉ dẫn hướng đi vào trung tâm TP Cần Thơ và hướng đi đường Nam sông Hậu và tỉnh Hậu Giang. Đoạn qua cầu Cái Da, bỏ biển 134 thay bằng biển 127 (hạn chế tốc độ 60km/h) và tháo bỏ biển thông tin tốc độ không còn phù hợp. Đối với 3 điểm kết nối vào đường dân sinh, tháo bỏ biển 30km/h, bổ sung biển phụ hạn chế xe 7,5 tấn vào đường dân sinh. Từ cầu Ấp Mỹ đến qua cầu Cái Răng do 2 điểm đấu nối gần nhau không quá 400m có 2 biển hạn chế tốc độ và 2 biển báo hiện hữu, đoàn đề nghị điều chỉnh lại, chỉ cần để 1 biển báo hạn chế tốc độ 40km/h khi qua cầu Cái Răng (có biển xả) là phù hợp.

Riêng bên trái tuyến (từ nút giao IC4 đến cầu Cần Thơ): khi qua đèn tín hiệu giao thông tại nút giao IC4 khoảng 50m, tháo bỏ biển thông tin tốc độ hiện hữu thay bằng biển hạn chế tốc độ 60km/h. Đối với 3 điểm đầu nối vào đường dân sinh và đường vào khu dân cư Hồng Loan và đoạn từ Ấp Mỹ đến qua cầu Cái Da cũng điều chỉnh và bổ sung như bên phải tuyến. Khi qua cầu vượt nút giao IC3, cắm bổ sung biển báo tốc độ tối đa 60km/h; khi qua Trạm thu phí cầu Cần Thơ cắm biển xả hết tất cả các lệnh cấm. Ông Đinh Văn Thảo, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đề nghị Khu Quản lý đường bộ VII, Công ty TNHH Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ sớm bổ sung, điều chỉnh hệ thống biến báo đường bộ, đường dẫn cầu Cần Thơ theo nội dung kiểm tra trên.

Bài, ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG

 

Chia sẻ bài viết