14/06/2020 - 08:13

Vòng 2 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, XSKT Cần Thơ thua phút bù giờ 

(CTO)- Chiều 13-6, trong khuôn khổ  vòng 2 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020, đội XSKT Cần Thơ bị Khánh Hòa đá bại vào phút cuối cùng ngay trên sân vận động Cần Thơ.

Hữu Thụ (trái) của Cần Thơ đi bóng qua hậu vệ đối phương. Ảnh: Dương Thu

Điều kiện thời tiết khá lý tưởng cho hai đội thi đấu khi một cơn mưa nhẹ làm dịu mát không khí trên sân Cần Thơ. Với lợi thế sân nhà, Cần Thơ tổ chức tấn công ngay từ đầu trận, nhưng vấp phải một Khánh Hòa chơi phòng ngự chặt chẽ. Trong khoảng 10 phút đầu trận, các phương án lên bóng tấn công của Cần Thơ đều bị bịt kín, không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Ngọc Cường.

Ngược lại, Khánh Hòa tổ chức được vài pha tấn công nguy hiểm, đe dọa khung thành thủ môn Văn Hưng bên phía Cần Thơ. Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút, Cần Thơ có cơ hội đầu tiên khi Hữu Thụ xoay trở nhanh thoát khỏi trung vệ đối phương, nhưng tiếc là sút bóng trúng vị trí của thủ môn.

Đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận, tổ chức tấn công hiệu quả hơn nhưng các chân sút còn thiếu sự chính xác cuối cùng. Hiệp 1 khép lại không có tỷ số.

Pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Dương Thu

Cần Thơ tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp 2 và áp đảo về số cơ hội trước khung thành đối phương. Phút 65, Văn An vừa vào sân bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi sút bóng trúng cột dọc khi thủ môn của Khánh Hoà đã lao ra lỡ trớn, té ngã.

Phút 90, Cần Thơ tổ chức pha lên bóng nhịp nhàng, nhưng 2 cú sút liên tiếp của Kim Hùng và Tấn Hùng không thắng được thủ môn Ngọc Cường và ra ngoài. Sau tình huống này, tưởng như trận đấu sẽ có kết quả hòa, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Phút bù giờ cuối cùng (90+3), Khánh Hòa được hưởng phạt góc, một pha bậc cao lắc đầu đưa bóng vào lưới của Đình Kha khiến Ban huấn luyện và khán đài sân Cần Thơ chết lặng.

Không còn thời gian để sửa sai, đội Cần Thơ thất thủ 0-1 trong một buổi chiều chơi bóng trên chân, áp đảo đối thủ.

Thua trận này, XSKT Cần Thơ rơi xuống vị trí thứ 11 sau 2 vòng đấu, chưa có điểm nào. Cũng thua 2 trận, Bình Phước đang đứng chót bảng xếp hạng. Khánh Hòa đứng vị trí thứ 2, xếp sau Bình Định, khi cùng được 6 điểm, hứa hẹn một cuộc đua gay cấn ở đầu và cuối bảng xếp hạng.

Cầu thủ Khánh Hòa mừng bàn thắng. Ảnh:  Dương Thu

N.MINH

Chia sẻ bài viết