15/06/2023 - 19:37

Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung quy định miễn thi ngoại ngữ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 

(CT) - Ngày 15-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi các Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sử dụng chứng chỉ để miễn thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, tiếp theo Công văn số 889/QLCL-QLVBCC (ngày 9-6-2023) của Cục Quản lý chất lượng về việc hướng dẫn xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài; để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người học trong Kỳ thi, Cục Quản lý chất lượng hướng dẫn bổ sung: thí sinh đã đăng ký dự thi Kỳ thi được sử dụng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài thi và cấp sau ngày 10-9-2022 để xét miễn thi bài thi ngoại ngữ theo quy định.

Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, trong Kỳ thi, thí sinh sẽ thi 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội để xét tốt nghiệp THPT. Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi 1 trong 7 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký dự thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Các trường hợp thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT là: thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; thí sinh có 1 trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27-6-2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

 B.NG

Chia sẻ bài viết