03/07/2020 - 14:40

Bộ Giáo dục tuyển ứng viên cho 35 suất học bổng du học Campuchia 

Chương trình học bổng diện hiệp định giữa hai quốc gia Việt Nam và Campuchia với 15 suất cho trình độ đại học và sau đại học, 20 suất học bổng học tiếng Khmer.

Có 35 suất học bổng cho ứng viên Việt Nam du học tại xứ sở chùa tháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố tuyển ứng viên cho học bổng du học Campuchia theo thỏa thuận hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia. 

Theo đó, tổng số có 15 suất cho trình độ đại học và sau đại học, 20 suất học bổng học tiếng Khmer. Thời gian đào tạo là 5 năm cho bậc đại học, từ ba đến bốn năm cho chương trình sau đại học, bao gồm một năm học dự bị tiếng Khmer tại Campuchia đối với người chưa biết tiếng Khmer. Với chương trình học tiếng Khmer, thời gian học là 2 năm.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Campuchia cấp học bổng bao gồm phí đào tạo, bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Campuchia đối với lưu học sinh học bổng hiệp định. Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và bảo hiểm y tế theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh diện hiệp định tại Campuchia.

Để dự tuyển, ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe tốt, ứng viên phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan của đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải đền bù kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.

Ứng viên chỉ được đăng ký một ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển và đi học.

Lệ phí dự tuyển là 200.000 đồng/người. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 31/7.

Chi tiết chương trình học bổng xem tại đây.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết