23/06/2024 - 09:50

Kết quả loạt trận EURO 2024 tối 22-6, rạng sáng 23-6

Bồ Đào Nha, Bỉ “bừng tỉnh” 

Trong những trận đấu cuối cùng của lượt thứ hai vòng bảng EURO 2024, Bồ Đào Nha và Bỉ đã lấy lại phong độ sau lượt đấu đầu tiên gây thất vọng. Bồ Đào Nha đã đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, trong khi Bỉ hạ gục Romania 2-0.

Cristiano Ronaldo (7) chưa ghi bàn ở EURO 2024, nhưng anh được khen ngợi sau pha nhường bóng cho Fernandes ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Bundesliga

Trong trận đấu lúc 23h ngày 22-6 tại bảng F, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đã cống hiến một trận đấu đầy kịch tính. Hai đội nhập cuộc rất hấp dẫn ngay sau tiếng còi của trọng tài. Kerem Akturkoglu của Thổ Nhĩ Kỳ đã sớm bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của trận đấu từ trong vòng cấm địa 6 mét, trước khi Cristiano Ronaldo có pha dứt điểm bằng đầu ngay trước khung thành của Thổ Nhĩ Kỳ. Pepe đã phải sử dụng toàn bộ kinh nghiệm của mình để ngăn chặn Orkun Kokcu tiến vào khung thành của Bồ Đào Nha với một pha cản phá quan trọng trước khi bàn thắng đầu tiên được ghi.

Phút 21, Rafael Leao và Nuno Mendes đã phối hợp, để Bernardo Silva dứt điểm trong vòng cấm đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước. 7 phút sau, Bồ Đào Nha bất ngờ nhân đôi cách biệt 2-0 nhờ bàn thắng “từ trên trời rơi xuống” khi thủ môn Altay Bayındır bị đánh bại bởi pha chuyền về thiếu quan sát của Samet Akaydin. Akturkoglu đã thử thách thủ môn Diego Costa của Bồ Đào Nha trước khi hiệp một kết thúc, nhưng đó là tất cả những gì đội bóng của HLV Vincenzo Montella có thể làm được. Bồ Đào Nha đã đảm bảo 3 điểm khi CR7 không ích kỷ kiến tạo cho Fernandes ghi bàn ở phút 55, ấn định tỷ số 3-0, giúp nhà vô địch năm 2016 tiến vào vòng 16 đội với tư cách là đội đầu bảng F.

Cũng ở bảng F, trận đấu trước đó lúc 20h ngày 22-6, Georgia suýt gây sốc trước CH Séc. Đội bóng lần đầu tiên tham dự EURO - Georgia, đã ghi bàn dẫn trước 1-0 sau khi VAR hủy bàn thắng của Hlozek vì lỗi chạm tay. Trong thời gian bù giờ hiệp một, Georges Mikautadze đã ghi bàn từ chấm phạt đền để đưa Georgia vượt lên dẫn trước sau khi Robin Hranac để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bước sang hiệp hai, Schick đã buộc thủ môn Giorgi Mamardashvili của Georgia phải thực hiện một pha cứu thua ngoạn mục khi CH Séc gia tăng sức ép, trước khi chuyển hóa đường chuyền của Ondrej Lingr thành bàn gỡ hòa 1-1. Anh bị chấn thương ngay sau đó, khiến CH Séc thiếu đi sự sắc bén ở những phút cuối trận. CH Séc cũng suýt bị thua vào những phút bù giờ, khi Saba Lobzhanidze của Georgia đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi chỉ còn đối mặt thủ môn.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha (6 điểm) đã đoạt vé vào vòng 1/8. Lượt đấu cuối sẽ là cuộc đua giữa Thổ Nhĩ Kỳ (3 điểm), CH Séc (1 điểm) và Georgia (1 điểm).

Ở trận đấu của bảng E lúc 2h ngày 23-6, các bàn thắng của Youri Tielemans và Kevin De Bruyne đã giúp Bỉ có chiến thắng đầu tiên tại EURO 2024, trong khi Romania phải tiếc nuối vì sự xuất sắc của thủ môn Koen Casteels.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chỉ mất 2 phút để Tielemans ghi bàn đầu tiên từ đường chuyền của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, dù kiểm soát phần lớn hiệp một, họ không thể tìm được bàn thắng thứ hai trước sự kiên cường của thủ môn Nita.

Romania đã khởi đầu hiệp hai đầy sáng sủa, với Dennis Man và Valentin Mihaila bỏ lỡ các cơ hội. Phút 64, sau pha phối hợp đẹp mắt với Kevin De Bruyne, Lukaku đưa được bóng vào lưới nhưng anh bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Đến phút 80, thủ môn Casteels đã có pha phát bóng lên đúng vị trí của Kevin De Bruyne, để ngôi sao số 1 của tuyển Bỉ tranh chấp dũng mãnh, rồi tung cú sút gọn gàng ấn định tỷ số 2-0 cho Bỉ.

Tình hình bảng E vẫn rất căng thẳng sau 2 lượt trận. Romania, Bỉ, Slovakia và Ukraine đều có 3 điểm và phải đợi đến lượt đấu cuối để tự định đoạt tấm vé đi tiếp.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết