17/05/2020 - 11:00

Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020

Bi sắt Cần Thơ nuôi hy vọng vàng 

Dù chỉ có 2 vận động viên (VĐV) đăng ký thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL năm nay, nhưng đội Bi sắt Cần Thơ vẫn quyết tâm với chỉ tiêu 1 HCV. Liệu các VĐV có hoàn thành nhiệm vụ khi các đối thủ mạnh nhất môn thể thao này đều tập trung ở các tỉnh khu vực ĐBSCL như Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bạc Liêu? Các đơn vị này đã có sự đầu tư dài hơi và đang sở hữu nhiều VĐV đẳng cấp.

Bi thủ Lan Anh và Thanh Thảo (phải) của Bi sắt Cần Thơ được giao chỉ tiêu 1 HCV tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020.

Dưới nắng trưa oi bức, trên sân Bi sắt tại Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, 2 VĐV Trần Lê Lan Anh và Trần Lê Thanh Thảo của đội tuyển Bi sắt Cần Thơ vẫn miệt mài tập luyện. Thanh Thảo cho biết, đội ra sân từ sáng sớm và kết thúc bài tập vào chiều muộn, bởi chỉ hơn 2 tháng nữa là Giải Bi sắt Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII diễn ra. Có thể thấy, Bi sắt Cần Thơ rất quyết tâm ở cuộc tranh tài lần này, vì nếu đạt HCV thì mới có cơ hội duy trì đội trong hoàn cảnh không còn được đầu tư tập trung. Năm ngoái, các bi thủ Cần Thơ gây bất ngờ khi giành được HCV nội dung đôi nữ sau nhiều năm thi đấu không hiệu quả ở giải vô địch quốc gia. Thành tích này là được xem động lực, vực dậy tinh thần Bi sắt Cần Thơ. Tuy nhiên, ở Đại hội sắp tới, để có được HCV không phải là chuyện dễ, khi hiện nay, những đội mạnh như Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu đang “người đông thế mạnh”, sở hữu nhiều VĐV đẳng cấp.

Trong làng Bi sắt khu vực ĐBSCL hiện nay, Đồng Tháp được đánh giá cao bởi có sự đầu tư dài hơi. Đội tuyển có VĐV Nguyễn Thị Thúy Kiều đang giữ thành tích xuất sắc nhất nội dung đơn nữ vô địch quốc gia. Mặc dù Bi sắt Đồng Tháp không còn sự phục vụ của VĐV Nguyễn Thị Cẩm Duyên, Nguyễn Thị Thi (kết hợp với Thúy Kiều ở các nội dung đôi nữ) cũng sẽ không dễ mất tấm HCV từng đoạt được ở kỳ Đại hội TDTT ĐBSCL lần VII, khi đội quân kế thừa có các bi thủ trẻ Cao Thanh Lan Anh, Nguyễn Thị Ngọc Bích vừa mới đoạt HCV tại giải trẻ quốc gia và trẻ châu Á.

Bi sắt Trà Vinh có nhóm VĐV Thạch Thị Ánh Lan - Thạch Pha Na Ra - Thạch Thị Hồng Thảo - Kim Thị Thu Thảo đã 3 năm liên tiếp giành HCV giải vô địch quốc gia nội dung bộ ba; kỳ SEA Games 30 vừa qua, Ánh Lan đoạt HCĐ, còn Thu Thảo đang là á quân vô địch quốc gia đơn nữ… Phía Bi sắt Sóc Trăng, nữ tuyển thủ kỳ cựu Thạch Thị Phượng Em đang bị chấn thương nhưng đơn vị này vẫn tự tin trong cuộc tranh chấp các thứ hạng cao, bởi còn các VĐV triển vọng khác như Sơn Thị Chanh Đa, Thạch Thị Vân. Bi sắt Bạc Liêu cũng hứa hẹn sẽ đạt kết quả tốt nhất khi các bi thủ Lâm Thị Mỹ Đa Na, Thạch Thị Ngọc Liên, Lâm Thị Hồng Thư đang thi đấu ổn định, thường xuyên đoạt huy chương ở các giải quốc gia trong mấy năm qua…

Nhận định về khả năng tranh chấp huy chương, HLV Liêu Văn Yều của Bi sắt Cần Thơ cho biết: “Trong lần trở lại sân chơi này, tuy chỉ có 2 VĐV nhưng chúng tôi vẫn mạnh dạn nhận chỉ tiêu HCV, bởi bộ đôi Lan Anh - Thanh Thảo đã thi đấu chuyên nghiệp nhiều năm, hằng năm vẫn có huy chương quốc gia. Trong thi đấu chuyện thay đổi thứ hạng cao thấp là bình thường, điều quan trọng là VĐV ổn định tâm lý, thi đấu hết mình. Ở cuộc tranh tài lần này, đội tuyển có sự chuẩn bị kỹ, tập luyện chuyên cần, sẽ cố gắng hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra”.

Giải Bi sắt Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020 sẽ diễn ra tại Đồng Tháp, tổ chức 11 nội dung thi đấu, gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, đôi nam, đôi nữ, bộ ba nữ, bộ ba nam, bộ ba 2 nam 1 nữ, bộ ba 2 nữ 1 nam, kỹ thuật nam, kỹ thuật nữ. Tham gia cuộc tranh tài, Bi sắt Cần Thơ đăng ký 3 nội dung đôi nữ, kỹ thuật nữ và đơn nữ. Năm 2017, Bi sắt Cần Thơ đoạt được 3 HCĐ ở đấu trường này.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết