07/04/2023 - 09:01

Bí quyết trong phòng tập của Benzema 

BÌNH DƯƠNG

Karim Benzema vừa gửi thông điệp cảnh báo đến các đối thủ tiếp theo của Real Madrid khi anh lập hat-trick chỉ trong 6 phút 30 giây ở trận đại thắng Real Valladolid cuối tuần qua.

Benzema (trái) bên cạnh chuyên gia thể lực Atalaya. Ảnh: Pinterest

Kể từ khi Cristiano Ronaldo rời CLB để gia nhập Juventus vào năm 2018, Benzema đã trở thành thủ lĩnh của Real Madrid. Mùa giải rồi là mùa rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Benzema khi anh ghi 44 bàn sau 46 trận, giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, rồi khép lại năm 2022 bằng danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng vào tháng 10. Chân sút 35 tuổi này hiện là tay săn bàn số hai của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 345 bàn thắng, chỉ xếp sau Ronaldo với 450 bàn.

Thành tích ấn tượng trên chủ yếu là nhờ màn "lột xác" về tinh thần và thể chất của Benzema kể từ khi gia nhập Real Madrid năm 2009. Ngay cả HLV Carlo Ancelotti cũng ngạc nhiên với thể hình của học trò khi ông trở lại dẫn dắt CLB hồi năm 2021. Benzema rèn luyện thể hình săn chắc thông qua nhiều giờ tập luyện trong phòng gym với sự hỗ trợ của huấn luyện viên cá nhân (PT) Javier Atalaya.

Atalaya là cựu chuyên gia karate, bắt đầu hợp tác với Benzema cách đây 6 năm thông qua gợi ý của một người bạn chung. PT này thuyết phục Benzema áp dụng các biện pháp của ông để gặt hái thành công bên ngoài sân, gồm bộ áo liền quần, những khẩu hiệu bí ẩn và hàng loạt bài tập cường độ cao. Chương trình huấn luyện của Atalaya dựa trên bộ áo liền quần điện xung giúp làm co cơ. Bài tập hàng ngày của Benzema là khá căng thẳng: 30 phút tập với PT không chỉ tương đương 5 giờ tập thông thường mà còn phải sử dụng 92% số cơ trên cơ thể cùng lúc. Bộ áo liền quần trị giá khoảng 33.000 USD và nặng chưa tới 3kg tùy vào lượng nước rót vào áo. "Bạn phải xịt nước vào để áo ướt hoàn toàn nhằm tạo năng lượng trên khắp cơ thể, nếu không áo sẽ vô dụng", Atalaya giải thích. Bộ đồ thể thao đắt tiền này cùng những khẩu hiệu như "bóng tối hoàn toàn" hoặc "chúng ta hãy đi thôi" thường xuất hiện trong các bài đăng hàng tuần trên trang Instagram của Benzema. Benzema thường tập luyện 2 buổi/tuần với Atalaya. Một buổi liên quan cơ bắp 2 hoặc 3 ngày trước trận đấu và buổi còn lại sau trận đấu để giúp phục hồi các sợi cơ bị đứt.

Ông Atalaya cũng đóng vai trò chính trong chế độ dinh dưỡng của Benzema. Tuyển thủ Pháp tuy có một đầu bếp riêng tại nhà nhưng anh thường tham khảo ý kiến Atalaya về những thực phẩm nên ăn mỗi ngày. Chế độ ăn của Benzema thường là sushi, prôtêin và mì ống, trong khi tránh xa thực phẩm có quá nhiều chất béo.

Ðáng nói, Benzema đang phải nhịn ăn vào ban ngày trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Cụ thể, anh chỉ ăn trước khi mặt trời mọc và không ăn hoặc uống bất cứ món gì, kể cả nước, cho đến sau khi mặt trời lặn. Bởi vậy, mới có chuyện Benzema chỉ ngậm và phun nước ở trận thắng Real Valladolid 6-0 vừa rồi.

Cũng nhờ những bài tập chú trọng vào phần thân trên mà không hậu vệ nào làm xê dịch Benzema khi anh nhảy lên trong vòng cấm địa. Ðiều này thấy rõ ở bàn thắng hoàn tất cú hat-trick khi Benzema thực hiện pha dứt điểm nhào lộn với lưng quay về phía khung thành Real Valladolid.

Chia sẻ bài viết