03/09/2021 - 09:00

Bị 2 quả penalty, Việt Nam thua ngược Saudi Arabia 

(CTO) – Trong ngày ra quân vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào lúc 1 giờ sáng 3-9, tuyển Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ dù có bàn thắng dẫn trước Saudi Arabia ngay trên sân King Saud University.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: AFC

Vắng Tiến Dũng do chấn thương, trung vệ Thành Chung được HLV Park Hang-seo bố trí trong đội hình xuất phát cùng với Ngọc Hải và Duy Mạnh. Thay Văn Hậu bên cánh trái là Văn Thanh, còn cánh phải vẫn là Trọng Hoàng. Tiền vệ Tuấn Anh chơi thấp nhất cùng Hoàng Đức trụ giữa, hai tiền vệ Quang Hải và Văn Đức đá cao hơn, hỗ trợ phía sau Tiến Linh cắm cao nhất ở phía trên.

Bất ngờ xảy ra ngay phút thứ 3, khi c tận dụng rất nhanh cú phá bóng của hậu vệ đối phương đưa bóng vào chân anh. Cú sút của Quang Hải đưa bóng đi rất căng vào góc xa làm bó tay thủ môn của Saudi Arabia, mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Cú đá 11m của Al-Dawsari san bằng tỷ số 1-1. Ảnh: AFC

Bàn thua khiến cho đội chủ nhà nóng mặt tràn lên tấn công rất mạnh mẽ. Hàng loạt pha hãm thành của Saudi Arabia khiến thủ môn Tấn Trường phải làm việc vất vả. Ít nhất 4 tình huống đội chủ nhà đã có thể ghi bàn, nhưng thủ môn và các hậu vệ Việt Nam cản phá được để giữ lợi thế dẫn bàn trong hiệp 1.

Đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép ngay những phút đầu hiệp 2 gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam.

Bước ngoặt diễn ra từ phút 50, khi Duy Mạnh ngã người cản cú sút của đối thủ nhưng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Duy Mạnh bị phạt thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Trên chấm 11m, Al-Dawsari dễ dàng đánh lừa Tấn Trường san bằng tỷ số 1-1. 

Các cầu thủ chủ nhà quá vượt trội khi áp đảo hoàn toàn suốt 90 phút. Ảnh: AFC

Chơi thiếu người, các cầu thủ Việt Nam bị vỡ thế trận phòng ngự. Phút 67, từ đường chuyền bên cánh phải, Al-Shahrani bật cao đánh đầu ghi bàn thứ hai cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn, HLV Park đưa Xuân Trường và Hồng Duy vào thay cho Tiến Linh và Văn Đức, nhưng không thể giúp thay đổi thế trận tốt hơn.

Phút 78, Ngọc Hải lại phạm lỗi trong vòng cấm, bị trọng tài thổi phạt đền lần thứ hai. Và không khó để Al-Shehri ghi bàn thứ ba cho Saudi Arabia trên chấm 11m.

Những phút cuối trận, ông Park đưa Đức Chinh và Văn Toàn vào sân, nhưng không thể ghi được bàn gỡ nào.

Thất bại 1-3, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà tiếp đội rất mạnh khác là tuyển Úc vào ngày 7-9 tới.

N.MINH

Chia sẻ bài viết