12/04/2022 - 08:20

Benzema thoát khỏi cái bóng của Ronaldo 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Màn trình diễn hảo hạng trước Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League vừa qua như một lời khẳng định của Karim Benzema rằng anh đã bước ra khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo.

Benzema được bầu là cầu thủ hay nhất trận thắng Chelsea vừa rồi. Ảnh: SI

Dưới cơn mưa nặng hạt tại sân Stamford Bridge, cú hat-trick của Benzema đã giúp Real Madrid đánh bại đương kim vô địch Chelsea với tỷ số 3-1. Trong trận này, mỗi pha lập công đều thể hiện sự mẫu mực của chân sút người Pháp, từ phối hợp một chạm, đánh đầu khi đang di chuyển tốc độ cao (bàn đầu tiên), tận dụng điểm mù của hậu vệ, đánh đầu điểm rơi (bàn thứ hai), cho đến gây sức ép, đoạt bóng (bàn thứ ba).

Nhờ có 3 bàn vào lưới PSG tại lượt về vòng 1/8, Benzema đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Champions League lập hat-trick ở 2 trận knock-out liên tiếp (người còn lại là Cristiano Ronaldo, đồng đội cũ của Benzema tại Real Madrid). Cả 2 cú hat-trick của Benzema đều rất quan trọng, có thể định đoạt mùa giải của đội nhà ở Champions League. Nếu 3 bàn vào lưới PSG đánh dấu cuộc lội ngược dòng và mang uy danh trở lại cho "Kền kền trắng", thì 3 bàn vào lưới Chelsea đưa Real Madrid đặt một chân vào
bán kết.

Khi Ronaldo còn ở Real Madrid, Benzema phải làm mọi cách để tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Trong số 450 bàn Ronaldo ghi cho "Kền kền trắng", Benzema in dấu giày cả trực tiếp lẫn gián tiếp không dưới 100 bàn. Những năm tháng hỗ trợ CR7 tưởng như đã khiến bản năng săn bàn của Benzema bị mai một. Tuy nhiên, kể từ khi ngôi sao Bồ Ðào Nha rời Bernabeu năm 2018, Benzema đã ghi 124 bàn, bằng 64% số bàn anh có được cùng Real Madrid trong 9 năm trước đó.

Tương tự nhiều cầu thủ, cựu hậu vệ Rio Ferdinand đã tán dương cách Benzema tận dụng cơ hội để tỏa sáng sau khi Ronaldo rời đi. "Benzema đưa Real Madrid lên đầu bảng xếp hạng La Liga, bỏ xa nhóm bám đuổi tới 12 điểm. Cậu ấy là thủ lĩnh và đã bước ra khỏi cái bóng của Ronaldo", Ferdinand bình luận sau trận Real Madrid hạ Chelsea, thậm chí đề nghị trao Quả bóng vàng năm nay cho trung phong 34 tuổi.

Mùa giải hiện tại, Benzema đã ghi tới 37 bàn sau 36 trận trên mọi mặt trận. Trong đó, với 24 bàn và 11 kiến tạo ở La Liga, anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và "dọn cỗ" của giải. Real Madrid đang chiếm ưu thế quá lớn trong cuộc đua ngôi vô địch La Liga, do hơn Barcelona tới 12 điểm trong khi giải chỉ còn 8 vòng đấu.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid năm 2009, Benzema đã chơi dưới trướng 8 đời HLV. Theo Tạp chí Goal, "bí quyết" cho sự trường tồn của Benzema và trở thành "sát thủ" tại Madrid là tư duy linh hoạt và khả năng thích ứng. "Khi Ronaldo chơi cho Real Madrid, anh ấy ghi từ 50-60 bàn mỗi năm. Vì vậy, bạn phải thích nghi với thực tế này", Benzema nói hồi đầu năm nay.

Với tổng cộng 316 bàn thắng, Benzema hiện đứng thứ ba trong danh sách các chân sút ghi bàn mọi thời đại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, lần lượt xếp sau Ronaldo và kém huyền thoại Raul Gonzalez chỉ 8 pha lập công.

Chia sẻ bài viết