24/05/2021 - 13:31

Benzema bất ngờ tái xuất đội tuyển Pháp 

Trung phong Karim Benzema (ảnh) vừa chính thức trở lại đội tuyển Pháp sau gần 6 năm vắng bóng. Việc anh có tên trong danh sách triệu tập của HLV Didier Deschamps đã gây không ít bất ngờ.

Ảnh: sportsdesk

Hôm 18-5, Benzema được HLV Deschamps điền tên vào danh sách 26 cầu thủ dự vòng chung kết EURO 2021 sắp tới. Hồi cuối tháng 3 vừa rồi, một tòa án ở Thủ đô Paris (Pháp) đã ra lệnh, yêu cầu Benzema hầu tòa từ ngày 20-10 đến 22-10 tới. Benzema sẽ đối mặt với án tù giam 5 năm và nộp 75.000 Euro tiền phạt nếu bị kết tội trong vụ cùng bốn người khác dùng clip nhạy cảm tống tiền đồng đội cũ ở tuyển Pháp là Mathieu Valbuena hồi năm 2015.

Chính vì liên đới vào bê bối này, Benzema liên tục bị gạt khỏi đội tuyển quốc gia gần 6 năm qua. Tiền đạo 33 tuổi đã bỏ lỡ EURO 2016 và World Cup 2018. Bực tức vì bị loại khỏi danh sách tuyển Pháp dự EURO 2016, Benzema chỉ trích Deschamps “đã cúi đầu trước sức ép từ một bộ phận đảng phái phân biệt chủng tộc ở Pháp”. Phát biểu này gây tranh cãi dữ dội và cũng đã khiến nhà riêng của chiến lược gia 53 tuổi bị những kẻ lạ mặt tấn công, gia đình ông bị đe dọa tính mạng và phải sống trong lo lắng suốt thời gian dài. Từ đó, HLV Deschamps tuyên bố cho đến khi nào ông vẫn còn tại vị ở tuyển Pháp thì Benzema không bao giờ được gọi trở lại.

Nhưng khi công bố danh sách triệu tập, Deschamps nói rằng ông quyết định bỏ qua quá khứ để hướng về tương lai và mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho lợi ích của tuyển Pháp. “Đúng là Benzema có mặt thì tốt hơn cho tuyển Pháp, nhưng điều đó không nhất thiết phải đi kèm với việc gạt tên chân sút Olivier Giroud. Mọi người đừng quên trong thời gian Benzema vắng mặt, tuyển Pháp vẫn đạt kết quả ấn tượng: Á quân EURO 2016 và vô địch World Cup 2018”, Deschamps nói.

Trong số 23 cầu thủ từng được triệu tập ở World Cup 2018, hiện có những tiền đạo vẫn thể hiện phong độ cao trong màu áo CLB, chẳng hạn như Kylian Mbappe. Tuy nhiên cũng có những cái tên đang thi đấu sa sút như Ousmane Dembele và đặc biệt là Anthony Martial. Để tìm ra một cầu thủ mang quốc tịch Pháp hội tụ đủ những yếu tố gồm kinh nghiệm, bản lĩnh và sở hữu phong độ cao hiện tại, thì Benzema chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Suất vào tuyển Pháp dự EURO được xem là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và những màn trình diễn tuyệt vời của Benzema mùa giải này. Anh là chân sút số một của Real Madrid với 29 bàn qua 45 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 22 bàn ở La Liga. Benzema cũng vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Pháp bầu chọn là Cầu thủ thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất của bóng đá xứ lục lăng mùa 2020-2021. Lần gần nhất Benzema khoác áo tuyển Pháp là khi lập cú đúp trong trận giao hữu thắng Armenia 4-0 vào đầu tháng 10-2015. Anh lên tuyển Pháp từ tháng 3-2007 và từng 81 lần ra sân, ghi 27 bàn cho “Gà trống Gaulois”.

Trong khi đó, mặc dù mới chỉ có 4 bàn thắng cho Chelsea ở mùa giải hiện tại, Giroud vẫn rất có duyên với đội tuyển Pháp trong đợt tập trung lần này. Hơn nữa, bộ đôi Giroud - Benzema nếu hòa hợp nhau sẽ càng khiến nhà đương kim vô địch thế giới trở nên hoàn chỉnh hơn tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sắp tới. EURO lẽ ra được tổ chức hồi hè 2020. Nhưng vì COVID-19, nên giải bị hoãn và dời sang thi đấu hè này, diễn ra từ ngày 11-6 đến 11-7.

BÌNH DƯƠNG (Theo eurosport, NBC Sports)

Chia sẻ bài viết