31/10/2023 - 09:26

Bellingham tạo nên khác biệt ở trận “siêu kinh điển” 

Màn khởi đầu ấn tượng của Jude Bellingham ở Real Madrid vừa chạm đỉnh điểm mới khi anh ghi 2 bàn thắng giúp “Kền kền trắng” lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona trong trận “siêu kinh điển” Tây Ban Nha.

Bellingham lạnh lùng tung cú sút gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid trong lần đầu dự trận “siêu kinh điển”. Ảnh: Getty Images

Tối 28-10 đánh dấu trận “siêu kinh điển” thứ 255, nhưng chỉ mới là lần đầu tham dự đối với Bellingham. Trận đấu diễn ra trên sân Estadi Olimpic, thay cho “chảo lửa” Nou Camp đang được cải tạo. Chỉ mới 20 tuổi và phải thi đấu trước sức ép của 55.000 cổ động viên Barcelona, song tân binh người Anh vẫn tạo ra màn trình diễn khiến đội chủ nhà nhận thất bại đầu tiên ở giải La Liga mùa này, đồng thời đưa Real Madrid lên đầu bảng xếp hạng.

Ngay ở phút thứ 6, Ilkay Gundogan đã giúp Barcelona vượt lên dẫn trước khi tận dụng sai lầm của tiền vệ Aurelien Tchouameni và đánh bại thủ môn Kepa bên phía Real Madrid. Đây là bàn thắng nhanh nhất của Barcelona trong một trận đấu “siêu kinh điển” kể từ ngày 25-10-2014. Với lợi thế bàn thắng và sân nhà, Barcelona chơi hoàn toàn chủ động trước Real Madrid, khiến đội khách không có nổi một cú sút trúng đích trong hơn 60 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Barcelona có thể làm được bởi kể từ phút 68, sân khấu đã hoàn toàn thuộc về sao trẻ Bellingham. Nhận bóng từ khoảng cách 22m so với khung thành thủ môn Ter Stegen, Bellingham nã đại bác, đưa bóng găm thẳng vào lưới. Đó là bàn thắng đẹp nhất của anh cho Real Madrid kể từ khi gia nhập đội bóng hồi hè vừa qua. Đến phút 90+2, Bellingham lần thứ 2 làm tung lưới Barcelona khi đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo tinh tế của Luka Modric trong vòng cấm. Bàn thắng đã làm chết lặng tất cả các cổ động viên Barcelona có mặt trên khán đài.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1988, trận “siêu kinh điển” chứng kiến một đội lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước 0-1 trong hiệp một. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng nâng tổng số điểm Real Madrid có được sau 11 vòng đấu lên 28 điểm, bằng với Girona nhưng vươn lên ngôi đầu bảng vì có hiệu số tốt hơn. Trong khi đó, Barcelona rơi xuống vị trí thứ 3 với 24 điểm.

Đến nay, Bellingham trong vai trò tiền vệ trung tâm đã ghi 13 bàn sau 13 trận chơi cho Real Madrid trên mọi đấu trường. Cầu thủ Real Madrid gần nhất làm được điều tương tự là Cristiano Ronaldo năm 2009. Thi đấu ở đỉnh hàng tiền vệ hình viên kim cương, Bellingham nhiều lần chơi xuất thần và giải cứu đội nhà bằng cách ghi bàn ở những phút cuối trận, như trận thắng Getafe và Union Berlin. 10 trong số 13 bàn trên được Bellingham ghi tại La Liga, nhiều hơn thành tích trong một mùa của huyền thoại Zinedine Zidane hồi còn đá cho đội bóng này.

Trước thềm lễ trao giải Quả bóng vàng 2023, nhiều người đồn đoán Lionel Messi sẽ có lần thứ 8 giành chiến thắng. Nhưng một điều chắc chắn là trong tương lai Bellingham cũng sẽ cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý này. Cầu thủ người Anh gần nhất đoạt Quả bóng vàng là Michael Owen vào năm 2001, người cũng từng khoác áo Real Madrid.

BÌNH DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết