28/06/2021 - 08:33

EURO 2020

Bế tắc trước Bỉ, tuyển Bồ Đào Nha thành "cựu vương" EURO 2020  

* CH Séc thắng Hà Lan 2-0

(CTO)- 2 trận đấu loại trực tiếp tối hôm qua là cuộc đối đầu của những ứng cử viên nặng ký của EURO 2020, nên sự ra về của đội nào cũng để lại sự nuối tiếc cho người hâm mộ. Hà Lan đã gục ngã trước CH Séc với tỷ số 0-2, trong khi Bồ Đào Nha bại trận với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Bỉ.

Thorgan Hazard (thứ ba từ trái sang) ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Bỉ.

Ở trận đấu rất đáng chú ý giữa tuyển Bỉ và Bồ Đào Nha rạng sáng nay, cả 2 đội nhập cuộc khá thận trọng. Trong những phút đầu trận, “Quỷ đỏ” đã chủ động cầm bóng, trong khi tuyển Bồ Đào Nha chơi phòng ngự, rồi bất ngờ tung những đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Ronaldo và Jota.

Cơ hội khá rõ ràng đến sớm với tuyển Bồ Đào Nha khi ở phút thứ 5, Renato Sanches có pha tấn công nhanh rồi chuyền bóng cho Diogo Jota trong tư thế trống trải, nhưng tiền đạo này dứt điểm không chính xác. Đến phút 24, từ một quả đá phạt trước vòng cấm địa của tuyển Bỉ, đến lượt Cristiano Ronaldo sút phạt rất căng nhưng không đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois. Bất ngờ xảy ra ở phút 42, Thorgan Hazard tung cú sút xa đẹp mắt mở tỷ số 1-0 cho tuyển Bỉ, từ một pha tấn công nhanh bên cánh trái.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Bồ Đào Nha tăng cường tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 57, Diogo Jota lại sút bóng ra ngoài khi đối diện khung thành của tuyển Bỉ sau pha nỗ lực chuyền bóng của Cristiano Ronaldo. Sau đó là rất nhiều nỗ lực dứt điểm của Joao Felix, Renato Sanches, Diogo Dalot, Bruno Fernandes, Raphael Guerreiro, Ruben Dias. Tuy nhiên, các pha dứt điểm đều không chính xác hoặc không đủ độ khó để có thể đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois, cùng với thiếu một chút may mắn khi Raphael Guerreiro có pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút 83. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết trận, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đành ngậm ngùi chia tay EURO 2020.

Thorgan Hazard cũng chính là cầu thủ thi đấu hay nhất trận.

Thi đấu bế tắc, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội ngậm ngùi rời EURO 2020.

Ở trận đấu trước đó (lúc 23h ngày 27-6), đội tuyển CH Séc đã bất ngờ đánh bại đội tuyển Hà Lan với tỷ số 2-0.

Với kết quả này, CH Séc sẽ gặp đội tuyển Đan Mạch, còn tuyển Bỉ sẽ so tài với tuyển Ý ở vòng tứ kết.

Tomás Holes ăn mừng sau pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho CH Séc. Ảnh: Daily Mail

Patrik Schick (10) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho CH Séc. Ảnh: Daily Mail

Những diễn biến nổi bật trong trận đấu Hà Lan - CH Séc. Nguồn: VTV6

Những diễn biến nổi bật trong trận đấu Bỉ - Bồ Đào Nha. Nguồn: VTV9

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết