03/03/2022 - 09:08

Bệ phóng cho tham vọng lớn! 

Với chiếc Cúp Liên đoàn Anh vừa giành được, Liverpool càng thêm tự tin trên những mặt trận còn lại của mùa giải này.

HLV Klopp (giữa) lần đầu đoạt Cúp Liên đoàn cùng Liverpool hôm 28-2. Ảnh: Guardian

HLV Klopp (giữa) lần đầu đoạt Cúp Liên đoàn cùng Liverpool hôm 28-2. Ảnh: Guardian

Trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea và Liverpool trên sân Wembley hôm 28-2 đã diễn ra đầy kịch tính. Sau 120 phút hòa với tỷ số 0-0, cả hai đội bóng phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Phải tới loạt đá thứ 11, nhà vô địch mới lộ diện. Cú đá hỏng của thủ môn Kepa giúp Liverpool đánh bại Chelsea với kết quả 11-10, qua đó đoạt Cúp Liên đoàn, danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Jurgen Klopp trong mùa giải 2021-2022.

Với một CLB từng vô địch Ngoại hạng Anh (EPL) và Champions League trong những năm gần đây như Liverpool, Cúp Liên đoàn là quá bé nhỏ, xét về giá trị lẫn tiền thưởng. Thắng cúp này, Liverpool chỉ nhận được 100.000 Bảng, tức chưa bằng nửa tuần lương của trung vệ Van Dijk - người đang hưởng lương cao nhất đội (220.000 Bảng). Nhưng “Lữ đoàn đỏ” vẫn rất coi trọng chiếc cúp bởi nó có thể mang lại sự tự tin cho hành trình còn lại của mùa giải, tại 3 mặt trận khác là EPL, Cúp FA và Champions League.

Ở EPL, từ khoảng cách 12 điểm so với Man City hồi đầu tháng 2, Liverpool hiện chỉ còn kém 6 điểm với một trận chưa đấu cùng chuyến hành quân đến sân Etihad của Man “xanh” vào tháng 4. Tại vòng 5 Cúp FA, đối thủ của Liverpool là Norwich, đội bóng khó có thể tạo nên bất ngờ trên sân Anfield. Khả năng giành quyền đi tiếp của Liverpool là rất lớn. Cuối cùng là Champions League, giải đấu mà Liverpool đã lên ngôi vô địch nhiều lần (6) hơn bất kỳ đội bóng nào khác của Anh. Đoàn quân của Klopp coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết, sau khi thắng Inter Milan 2-0 ngay trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8. Liverpool biết cách để tiến bộ và thành công ở Champions League, do vậy họ tin rằng có thể đăng quang một lần nữa ở mùa giải này.

Liverpool có đủ chiều sâu trong lực lượng để chinh chiến trên cả 3 mặt trận còn lại. Tiền đạo Diogo Jota đã trở lại, cộng thêm tân binh chạy cánh Luis Diaz hòa nhập cực nhanh, tất cả càng khiến vũ khí tấn công của Liverpool thêm sắc bén. Họ đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại EPL mùa này, với 70 bàn so với 64 của Man City. Đội bóng thành phố cảng còn sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn với những hậu vệ công thủ toàn diện.

Nếu thành công ở 3 đấu trường kể trên, Liverpool sẽ đi vào lịch sử với tư cách đội bóng Anh đầu tiên đoạt 4 danh hiệu vô địch trong một mùa giải. Đến nay, 3 danh hiệu mà Man United giành được năm 1999 (gồm EPL, Cúp FA và Champions League) vẫn được coi là “cú ăn 3” danh giá nhất lịch sử bóng đá xứ sương mù. Liverpool từng có được cú ăn 3 vào năm 2001 (Cúp Liên đoàn, Cúp FA, Cúp UEFA) và Man City cũng vậy với cả 3 danh hiệu quốc nội vào năm 2019, nhưng chưa ai có thể tiến đến con số 4.

Trong 6 năm dưới sự dẫn dắt của Klopp, Liverpool thực sự bước vào kỷ nguyên thành công nhờ lối chơi pressing tầm cao, tấn công rực lửa, cùng nhiều màn trình diễn đỉnh cao. Gần một thập kỷ qua, “Lữ đoàn đỏ” luôn nằm trong tốp những đội chơi thi đấu quyến rũ nhất không chỉ ở giải quốc nội mà cả châu Âu. Nhưng số lượng danh hiệu của Liverpool dưới thời Klopp mới chỉ là 5.

Với chiến thắng ở Cúp Liên đoàn, Liverpool đã chính thức vượt qua Man City để trở thành đội bóng giành nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử với tổng cộng 9 lần.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết