21/06/2020 - 06:25

Bayern Munich lại vô địch sớm 

Với chiến thắng 1-0 trước Câu lạc bộ (CLB) Werder Bremen ở vòng 32 hôm 16-6, Bayern Munich đã sớm lên ngôi vương Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) mùa bóng này trước 2 vòng đấu, trở thành CLB vĩ đại nhất ở Đức với 8 lần đăng quang liên tiếp. Chiến thắng này cũng thật sự rất đáng nhớ với “Hùm xám” khi các cầu thủ ăn mừng trong sân vận động không có khán giả do đại dịch COVID-19.

Robert Lewandowski ghi bàn quyết định trận thắng Werder Bremen, giúp Bayern Munich vô địch sớm 2 vòng đấu. Ảnh: Dailymail

Không có khán giả chia vui trong ngày vô địch mùa bóng này, các cầu thủ Bayern Munich vẫn có một buổi ăn mừng đặc biệt khi họ đội lên đầu chiếc nón màu đỏ có in số 8, đánh dấu 8 lần đăng quang liên tiếp và chiếc áo thun màu đỏ có in đầy đủ những năm họ vô địch.

Với chiếc cúp mùa giải năm nay, Bayern Munich đã nâng số lần vô địch Bundesliga lên con số 30 - nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở Đức. Mặc dù cũng có một số giai đoạn khó khăn ở mùa bóng này, nhưng CLB Bayern Munich đã cho thấy bản lĩnh thực sự của đội bóng thống trị giải đấu hàng đầu nước Đức trong nhiều năm qua. Cũng như các giải đấu khác trên thế giới, Bundesliga chao đảo bởi dịch COVID-19 khi phải tạm nghỉ kéo dài và thi đấu trong hoàn cảnh không có khán giả. Bundesliga chính là giải đấu lớn trở lại sớm nhất ở châu Âu và vẫn chứng kiến một Bayern Munich khó có CLB nào cản nổi. Thời gian tạm nghỉ khoảng 2 tháng không làm giảm sút phong độ của “Hùm xám” và họ đã có 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ khi trở lại.

Với pha làm bàn quyết định mang về chiến thắng cho đội nhà, chân sút Robert Lewandowski cũng nâng số bàn thắng của mình ở Bundesliga lên con số 31 - nhiều nhất từ trước đến nay. Nhiều khả năng Lewandowski sẽ giành giải Vua phá lưới lần thứ 5 liên tiếp, khi người đứng sau anh là Timo Werner của CLB RB Leipzig mới ghi được 26 bàn. Tiếp quản Bayern Munich từ tháng 11-2019, HLV Hansi Flick cũng có ngay danh hiệu vô địch Bundesliga đầu tiên cho mình, trong khi lão tướng Thomas Mueller cũng sẽ sánh ngang với cựu huyền thoại Franck Ribery với 9 lần vô địch Bundesliga.

Vẫn còn 2 trận đấu nữa ở Bundesliga, nhưng chỉ là thủ tục với “Hùm xám”. Tuy nhiên, HLV Hansi Flick cho biết mục tiêu của đội bóng không dừng lại ở đây mà hướng tới cú ăn ba, mà trước mắt là trận chung kết Cúp Quốc gia Đức gặp CLB Bayer Leverkusen vào ngày 4-7 và các trận còn lại ở Champions League, với lợi thế dẫn trước 3-0 ở lượt đi vòng 1/8 trước CLB Chelsea.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết