23/02/2024 - 09:24

Bayern chìm sâu trong khủng hoảng 

Trận thua 2-3 trước đội xếp giữa bảng Bochum hôm 18-2 đã khép lại một tuần ác mộng của Bayern Munich với ba thất bại liên tiếp, khiến nhà vô địch Đức chìm sâu vào khủng hoảng.

Cầu thủ đội Bochum (giữa) quật ngã đương kim vô địch Bayern Munich tại vòng 22 Bundesliga. Ảnh: Reuters

Không giống như ở trận thua Bayer Leverkusen 0-3 và thua Lazio 0-1, HLV Bayern Munich, Thomas Tuchel cảm thấy đội bóng của ông không đáng nhận thất bại trước Bochum, CLB chỉ cách nhóm xuống hạng 6 điểm và từng bị chính Bayern đè bẹp 7-0 hồi tháng 9-2023. Trên sân khách vừa rồi, Bayern tung ra 27 cú sút so với 13 của Bochum và kiểm soát bóng 70%.

Với việc kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen tới 8 điểm và thi đấu thiếu tập trung một cách kỳ lạ, Bayern khó có thể theo kịp chứ đừng nói đến vượt qua đoàn quân của HLV Xabi Alonso. Tiền vệ Bayern, Leon Goretzka không tin đội bóng nhà có thể vô địch Bundesliga mùa này. Tương lai của Bayern tại Champions League cũng đang khá bấp bênh sau trận thua Lazio ở trận lượt đi vòng 1/8.

Bayern đang ở buổi hoàng hôn không thể tránh khỏi của thời kỳ thống trị lịch sử với 11 lần vô địch Bundesliga liên tiếp. Bayern lẽ ra đã không thể vô địch mùa trước, nhưng bằng cách nào đó vẫn giành chiếc đĩa bạc thứ 11 khi đối thủ trực tiếp Borussia Dortmund bất ngờ bị Mainz cầm hòa ở vòng đấu cuối.

Mùa này, Bayern thi đấu tốt hơn, phòng ngự ổn định hơn và hàng công cũng hiệu quả hơn (nhờ có tân binh Harry Kane đã ghi 25 bàn) nhưng vẫn rất dễ rơi vào hỗn loạn trong khi giải còn 3 tháng thi đấu. Trong nội bộ hiện nay rộ tin đồn về việc có quá nhiều cầu thủ lớn, được trả lương cao đã mất đi khát khao. Thật ra, mọi cầu thủ đều đã đánh rơi phong độ và sự tự tin trong những tuần gần đây mà nguyên nhân có liên quan tới HLV Tuchel.

HLV 50 tuổi này đã không thể tạo dựng mối quan hệ với phần lớn các cầu thủ trong phòng thay đồ sau khi ông nhiều lần ngầm hoài nghi về đẳng cấp của họ. Trận thua Bochum tiếp tục phơi bày ​​thêm dấu hiệu bất mãn khi tiền vệ Joshua Kimmich, cầu thủ bị thay ra trong hiệp hai lúc Bayern chưa thi đấu thiếu người vì thẻ đỏ, đã có những lời lẽ tức giận với trợ lý HLV Zsolt Low ở cuối trận. Ông Tuchel cho rằng đó là chuyện bình thường miễn là vụ việc không đi quá xa.

HLV Tuchel tạm thời được an toàn, ít nhất là trong vài ngày tới. Giám đốc điều hành Bayern, Jan-Christian Dreesen xác nhận với báo giới ở Bochum rằng ông Tuchel sẽ vẫn ngồi “ghế nóng” trong trận tiếp đón RB Leipzig vào ngày 24-2. Tuy nhiên, thất bại thứ tư liên tiếp có thể buộc Hội đồng quản trị sa thải nhà cầm quân người Đức, ngay cả khi chưa tìm được người thay thế xứng đáng. Lần gần nhất “Hùm xám” thua liền 4 trận là năm 2015, nhưng đội bóng khi đó do HLV Pep Guardiola dẫn dắt đã vô địch vào cuối mùa.

Ban lãnh đạo Bayern đã cân nhắc cựu HLV Hansi Flick của họ là sự thay thế khẩn cấp, nhưng một số nhà môi giới quyền lực tại CLB không chắc chắn liệu chiến lược gia 58 tuổi này có thể tái hiện chuỗi thành tích ấn tượng đoạt 6 danh hiệu trong năm 2020 và đầu năm 2021 sau khi ông vừa trải qua giai đoạn khủng hoảng cùng đội tuyển Đức.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết