18/04/2024 - 08:30

Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu 

CLB Bayer Leverkusen vừa thắng đậm Werder Bremen 5-0 ở vòng đấu 29 Giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga, chính thức phá bỏ biệt danh “Neverkusen” (do đã 5 lần về Nhì) để vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

HLV Xabi Alonso cùng CLB Bayer Leverkusen ăn mừng chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Bayer 04 Leverkusen X

Dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso, Bayer Leverkusen đã có mùa giải trong mơ với 29 trận bất bại (25 trận thắng và 4 trận hòa) ở Bundesliga, giành 79 điểm, cao hơn 16 điểm so với đội xếp thứ hai là Bayern Munich (63 điểm), khi Bundesliga chỉ còn 5 vòng đấu. Ngôi vô địch của Leverkusen đã phá vỡ thế thống trị của Bayern Munich từ mùa giải 2012-2013.

Chuỗi 29 trận bất bại của Leverkusen cũng trở thành chuỗi trận bất bại dài nhất ở giải đấu hàng đầu nước Đức. Đội bóng cũng ghi được 74 bàn thắng sau 29 vòng đấu, xác lập nên một kỷ lục mới cho các CLB ở Bundesliga.

Trong ngày Leverkusen khẳng định ngôi vô địch, Victor Boniface đã đóng góp một bàn thắng, Granit Xhaka nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Florian Wirtz lập hat-trick, ấn định chiến thắng 5-0 cho Bayer Leverkusen. Đây cũng chính là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của tiền vệ đa năng mới 20 tuổi này.

Làm nên mùa giải ấn tượng cho Bayer Leverkusen là dàn sao thi đấu rất hay như Florian Wirtz, Granit Xhaka, Alex Grimaldo, Jonathan Tah, và Jeremie Frimpong. Chỉ tính riêng ở Bundesliga, Florian Wirtz đã in dấu giày trong tổng cộng 21 bàn thắng (ghi 11 bàn, 10 kiến tạo). Hậu vệ cánh trái Alex Grimaldo cũng đóng góp 9 bàn thắng và 12 kiến tạo, dù thi đấu ở vị trí hậu vệ.

Tất nhiên, tài điều binh khiển tướng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha Xabi Alonso đóng vai trò quyết định. Không chỉ vô địch Bundesliga, Leverkusen còn đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử (Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Europa League). Tại Cúp quốc gia Đức, Leverkusen đã giành vé chơi trận chung kết. Trong khi đó, thầy trò HLV Xavi Alonso sáng cửa lọt vào vòng bán kết Europa League sau khi thắng thuyết phục West Ham 2-0 ở tứ kết lượt đi.

Ấn tượng hơn nữa, Leverkusen là đội duy nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1) chưa thua trận nào trên mọi đấu trường ở mùa bóng này. Trong 43 trận đã thi đấu ở Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Europa League, Bayer Leverkusen đã thắng 38 trận, hòa 5 trận, ghi 131 bàn thắng, thủng lưới 31 lần, đạt tỷ lệ chiến thắng 88,37%.

Lê Phi

 

Chia sẻ bài viết