27/08/2022 - 09:09

Bầu Ðức và sức ép vô địch V.League 

SONG HUY

Từ khi trải thảm đỏ mời về cựu HLV đội tuyển Thái Lan Kiatisak, ông bầu Ðoàn Nguyên Ðức và lứa cầu thủ khóa I Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG rất khao khát một lần vô địch V.League sau gần hai thập kỷ chờ đợi. Cũng có lúc họ gần chạm vào ước mơ, như hồi năm ngoái đá thắng như chẻ tre và sớm đăng quang giai đoạn nửa mùa giải, nhưng tiếc là dịch bệnh COVID-19 khiến giải bị hủy. Ðấy cũng là mùa đánh dấu 20 năm làm bóng đá của bầu Ðức với hai chức vô địch 2003-2004 rồi… tịt ngòi cho đến nay.

Thủ quân Văn Quyết (trái) và CLB Hà Nội đẳng cấp hơn nhiều phần còn lại V.League. Ảnh: CGI

Mùa giải năm nay, ông bầu phố núi càng mong muốn lên ngôi vô địch và bản thân các cầu thủ phần đông xuất thân từ khóa I học viện, cũng khao khát có một lần vô địch như sự tri ân ông chủ suốt 14 năm chăm sóc lẫn tạo cơ hội cho họ phát triển nghề nghiệp. Ðiều quan trọng hơn nữa là ngay sau mùa bóng này, họ hết hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai và tùy chọn việc ở lại hay ra đi về một đội bóng khác.

Cũng có một số cầu thủ vì tình nghĩa với bầu Ðức đã hứa hẹn ở lại phố núi chơi bóng đến khi nào vô địch mới thôi. Phần khác, họ muốn tìm môi trường mới để thử thách bản thân và trải nghiệm sau 7 mùa bóng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai.

Giả sử đội bóng phố núi đăng quang V.League 2022 thì đây sẽ là cái kết rất đẹp và có hậu với những cuộc chia tay (nếu có). Tuy nhiên, cơ hội cho thầy trò HLV Kiatisak lên ngôi đã dần khép lại sau trận thua 1-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB Hà Nội. Ðể rồi đội bóng của bầu Ðức bị đội bóng của bầu Hiển bỏ xa đến 10 điểm - một con số cực khó để san bằng. Họ không chỉ thua một trận đấu, mà đặc biệt là đã bộc lộ rõ bối cảnh lực lượng và đẳng cấp của Hoàng Anh Gia Lai chưa thể sánh bằng Hà Nội.

Ðội bóng bầu Ðức có thể được yêu mến nhất trong số 13 đội tham dự V.League, với bằng chứng là đội trưởng Văn Toàn cùng đồng đội đến sân nào cũng gây sốt và cháy vé ở đấy. Tuy nhiên, họ dường như rất đơn độc trong cuộc chơi lớn mà bầu Ðức từng mỉa mai đối thủ rằng "năm thằng gầy đánh một thằng mập cũng chết". Thực tế, Hà Nội không nhất thiết phải gọi thêm "bốn thằng gầy" khác để đánh hội đồng bất cứ đối thủ nào, chỉ cần họ chơi đúng sức thì ở thời điểm này, khó có ai đá lại thầy trò HLV Chun Jae-ho.

Cho nên thầy trò HLV Kiatisak đang gánh chịu sức ép rất lớn phải vô địch V.League, nhưng cơ hội của họ rất không nhiều trước sức mạnh của CLB Hà Nội.

Chia sẻ bài viết