10/10/2018 - 10:29

Bầu Hiển, bầu Đức và đường đến ngôi vô địch 

Chỉ trong vòng 10 năm, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã đưa một đội bóng hạng ba Hà Nội thành tập thể có đến bốn lần đăng quang V.League – con số kỷ lục đối với một CLB. Cũng trong ngần ấy năm, đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức chưa từng đăng quang thêm lần nào, sau hai đợt lên ngôi năm 2004, 2005. Thế nhưng, Hoàng Anh Gia Lai lại “vô địch” theo cách khác.

Khi bầu Đức không còn mặn mà với việc vung tiền lương, thưởng để chạy theo những chức vô địch; để rồi chuyển sang thích thú với đào tạo trẻ vào năm 2007; thì cũng là lúc bầu Hiển nổi lên như một hiện tượng của làng bóng.

Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội luôn đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho các đội tuyển quốc gia. Ảnh: ANH HUY

Bầu Hiển nổi tiếng “chịu chi” với những khoản tiền lớn cho cầu thủ và không chỉ có đội Hà Nội nếu tính đến những lần vô địch quốc gia của SHB Đà Nẵng hay Quảng Nam. Đấy là cái giá bắt buộc phải tốn kém, như hồi bầu Đức có hai mùa vô địch nhờ dưới trướng có hàng loạt ngôi sao cùng mức lương ngất ngưởng.

Ngày ăn mừng ngôi vua lần thứ 4 của đội Hà Nội, bầu Hiển rưng rưng với khoảng 5.000 khán giả đến sân Hàng Đẫy chúc mừng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Ông nói bóng đá Hà Nội có ngày hôm nay là nhờ sự cổ vũ, động viên của những người yêu bóng đá Thủ đô và tự hào khi sân Hàng Đẫy có cổ động viên đông nhất cả nước. Bầu Hiển đã không còn mở cửa sân Hàng Đẫy miễn phí hay không cần “vận động” người đi cổ vũ cho xôm tụ, dù trận cuối ở sân nhà vẫn tri ân khán giả bằng cách không cần vé vào khán đài B.

Nếu bầu Hiển có đội Hà Nội không có đối thủ ở V.League với hàng loạt kỷ lục bị phá thì đội bóng của bầu Đức lẹt đẹt nửa dưới bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai lại là đội bóng vô địch về lượng người xem trên Youtube. Những tháng qua, Công Phượng và đồng đội liên tục nằm trong tốp đầu của bảng xếp hạng theo thống kê của Depor&Finanzas chuyên thống kê về lượng theo dõi, tìm kiếm trên kênh Youtube.

Trong tháng 9, đội bóng của bầu Đức nhảy vào tốp 10 CLB hàng đầu thế giới về lượng người xem với 4,76 triệu lượt xem trên Youtube và đứng đầu châu Á. Nghiệt ngã là thành tích của Hoàng Anh Gia Lai ở giải quốc nội trong ba mùa giải gần đây thường tỷ lệ nghịch với sự yêu mến của giới hâm mộ. Hoàng Anh Gia Lai nếu không vật vã chống rớt hạng thì phải đến những vòng đấu cuối mới biết chắc mình còn tồn tại ở V.League.

Mỗi ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam có cách chơi riêng của mình và đường đến ngôi vô địch khác nhau, nhưng họ có một điểm chung là cung cấp cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia nhiều nhất.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hoàng Anh Gia Lai