14/04/2021 - 06:49

Bầu Đức chưa mộng vô địch 

Hoàng Anh Gia Lai bất bại 8 trận (7 trận thắng) nhưng ông bầu Đoàn Nguyên Đức vẫn rất thận trọng chưa nghĩ đến ngôi vô địch vì “còn phải chờ thêm vài trận nữa đã”.

Bầu Đức và HLV Kiatisak. Ảnh: ANH HUY

Bầu Đức và HLV Kiatisak. Ảnh: ANH HUY

Mới đây tại vòng 8 V.League, thầy trò HLV Kiatisak có trận thắng lịch sử trên sân Hòa Xuân của đội SHB Đà Nẵng vốn là khắc tinh của họ trong suốt 15 năm qua. Dưới sức nóng của hơn 20.000 khán giả, lại thường thua nhiều hơn hòa, vậy mà các học trò Zico Thái vẫn rất bản lĩnh có chiến thắng 2-0 do công của Văn Toàn và Công Phượng (sút phạt đền).

Dù khuyết hai trụ cột Xuân Trường cùng lá chắn thép Kim Dong Su, các cầu thủ của bầu Đức không nao núng tinh thần và chơi cống hiến để lấy trận thắng thứ 4 liên tiếp giữ vững ngôi đầu bảng.

“Nếu như ở các trận thắng sân khách Viettel, Hải Phòng; hay tại sân nhà qua mặt Sông Lam Nghệ An, Bình Định, TP Hồ Chí Minh và mới đây là Nam Định tại vòng 9”; bầu Đức vui một, thì chiến thắng ngay trên sân SHB Đà Nẵng, ông vui mười. Nó xóa bỏ “dớp” không thể thắng đối thủ này và điều quan trọng là cửa đua vô địch rộng mở hơn cho Hoàng Anh Gia Lai.

Bầu Đức mùa này vẫn nửa đùa nửa thật “đá cho vui”, như một cách gia giảm sức ép để thầy trò Kiatisak thoải mái chơi bóng, nhưng thâm tâm ông khát khao lên ngôi vua sau 17 năm hơn bao giờ hết. Chỉ mới năm mùa bóng gần đây thôi, cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai mùa nào cũng “dành cả thanh xuân lo trụ hạng”, bây giờ thời đang đến, sao không phất cờ?

Rất thành thật nhìn nhận về cục diện cuộc chơi, bầu Đức luôn đánh giá cao Hà Nội FC các mùa trước không chỉ mạnh về nội lực, mà còn có nhiều sự trợ giúp của một số đội bóng thân thiết. Cho nên bầu Đức mới e dè nói chờ thêm vài vòng đấu nữa, mới biết cơ hội vô địch của Hoàng Anh Gia Lai ra sao.

Hiện nay, trong khi Hà Nội FC vừa thay tướng và nội bộ bấn loạn vì chấn thương lẫn kỷ luật; thì Hoàng Anh Gia Lai có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, khí thế đang lên. “Nhìn sang một số đối thủ khác, như đội đang đứng thứ Ba bảng xếp hạng Than Quảng Ninh, mới chỉ giải quyết tạm thời khó khăn về tài chính, chỉ đá cầm chừng nên khó cản đội bóng phố núi”. Đáng ngại hơn có thể như nhà đương kim vô địch Viettel thì cũng vừa là bại tướng của thầy trò Kiatisak.

Hai đội bóng Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh cũng có tham vọng đua vô địch mà lực bất tòng tâm, Becamex Bình Dương với thành phần trẻ cực khó lật đổ. Việc bầu Đức còn chưa nghĩ đến chuyện đăng quang chỉ là cách nói của ông mà thôi!

SONG HUY

Chia sẻ bài viết