16/02/2022 - 08:48

Bất ngờ với “máy chạy” mới của Liverpool 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Sau màn ra mắt khá ấn tượng tại Cúp FA, tân binh Luis Diaz của Liverpool đã được trao suất đá chính trong trận đấu với Leicester thuộc vòng 24 giải Ngoại hạng Anh (EPL).

Diaz (trái) thắng trong một pha tranh chấp bóng với hậu vệ Leicester. Ảnh: AFP

Ở trận thắng Leicester 2-0 hôm 10-2, Diaz đá trọn vẹn 90 phút. Tuyển thủ Colombia có 8 lần tranh chấp bóng thành công, 4 lần qua người, tung ra 4 pha dứt điểm, tạo 1 cơ hội ngon ăn. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của ngôi sao chạy cánh trái 25 tuổi này lên đến 91%. Trong phần lớn thời gian thi đấu, Diaz nhiều lần làm khổ hậu vệ James Justin của Leicester bằng tốc độ và sự lắc léo.

Dù không ghi bàn nhưng màn trình diễn quá hay đã giúp Diaz nhận được cơn mưa lời khen từ chính HLV Jurgen Klopp cũng như các CÐV "Lữ đoàn đỏ". Tài khoản The Redmen TV@TheRedmenTV cho rằng thông thường những tân binh cần từ vài tuần đến vài tháng để hòa nhập với môi trường mới, nhưng Diaz đang chơi bóng cứ như thể anh ấy đã gắn bó với Liverpool từ rất lâu.

Diaz cập bến Anfield từ CLB Porto với mức phí chuyển nhượng 50 triệu Bảng, trở thành tân binh đắt giá nhất EPL ở phiên chợ mùa đông vừa rồi. Với việc ký hợp đồng 5 năm, chàng trai Nam Mỹ này nằm trong kế hoạch "thay máu" hàng công già nua của Liverpool, khi mà Sadio Mane, Mohamed Salah đều đã 29 tuổi, còn Roberto Firmino đã 30 tuổi.

Xét tổng quan, Diaz có đầy đủ yếu tố cấu thành một cầu thủ chạy cánh xuất sắc, từ thể lực cho đến khả năng cầm bóng chắc chân và xâm nhập khoảng trống sau lưng các trung vệ. Tốc độ đáng nể cùng kỹ năng có thể giúp đồng Vua phá lưới Copa America 2021 này làm tốt hai phần việc là xộc thẳng xuống đáy biên rồi thực hiện những cú căng ngang hoặc đi bóng vào trong và cứa lòng dứt điểm bằng chân phải. Giống như Sadio Mane, người mà Diaz có thể sẽ cạnh tranh suất đá chính, tân binh Liverpool cũng rất giỏi trong việc tận dụng những quả tạt bằng khả năng đánh đầu.

Trong 2 mùa rưỡi khoác áo Porto, Diaz ra sân 125 lần, đóng góp 41 bàn thắng và 19 kiến tạo. Với vai trò cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ 4-4-2, Diaz hoạt động tích cực ở 1/3 giữa sân và không ngại lùi về hỗ trợ các đồng đội tịnh tiến bóng lên phía trên. Ðiều này cũng đã được anh thể hiện trong màu áo Liverpool ở trận thắng Cardiff 3-1 tại Cúp FA, mặc dù chỉ ra sân 32 phút cuối trận. Ở phút 73, James Milner chuyền bóng cho Diaz, rồi anh chuyền cho Jordan Henderson. Chỉ sau một vài pha đập nhả giữa bộ ba này, bóng đã được đưa vào vòng cấm Cardiff và uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là tình huống Diaz đeo bám gắt gao hậu vệ của Cardiff ngay trong khu vực 16m50 để cướp bóng trước khi kiến tạo cho Takumi Minamino ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Gần đây, Diaz đã được Ban huấn luyện Liverpool điền tên vào danh sách tham dự Champions League kể từ giai đoạn knock-out. Ở mùa giải này, anh từng 2 lần chạm trán Liverpool khi còn khoác áo Porto tại vòng bảng Champions League, thua với tổng tỷ số 1-7.

Chia sẻ bài viết