03/09/2020 - 10:00

Bất động sản gần trường học lên ngôi 

Đối với các ông bố, bà mẹ có con trong độ tuổi đến trường, thì việc tìm kiếm một ngôi nhà sao cho thuận tiện cả việc đi học của con và việc đi làm của bố mẹ, trở thành mối quan tâm hàng đầu. 

Bất động sản gần trường học lên ngôi

Theo khảo sát, nhà gần trường học thường có mức giá cao hơn 30% so với khu vực khác. Các chuyên gia lý giải nguyên nhân khiến giá nhà gần trường học thường cao là do ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh khi chọn mua nhà luôn muốn cho con cái họ tiếp cận với môi trường giáo dục chất lượng tốt nhất và sẵn sàng chi trả một khoản tiền nhiều hơn để sở hữu nhà gần trường học. Nhu cầu tăng cao đặc biệt vào mùa cao điểm (năm học mới) nhưng nguồn cung trên thị trường khan hiếm dẫn đến giá nhà gần trường học thường cao hơn 30% so với các vị trí thông thường.

Nhà gần trường học và công viên giúp cho các ông bố bà mẹ trẻ có nhiều không gian và thời gian để tái tạo năng lượng, gia tăng chỉ số hạnh phúc.

Một nguyên nhân khác là tính thanh khoản cao, đặc biệt là nhà đất gần các trường điểm, khu vực trung tâm thành phố. Chính bởi vị trí tốt và tính khan hiếm, nên nhà gần trường học rất có giá nếu người mua có nhu cầu đầu tư.  

Theo nghiên cứu, trẻ em sống gần trường học sẽ tốn ít thời gian di chuyển đến trường, từ đó sẽ có nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động khác, giúp tăng khả năng tư duy của trẻ lên gấp 2 lần. Ngoài ra, việc đi bộ từ nhà đến trường sẽ rèn luyện tính tự lập của trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, việc sống gần trường học cũng giúp cha mẹ tiết kiệm thời gian đưa rước con cái đi học. Điều đó đồng nghĩa trẻ em sẽ không lo đi học trễ, và cha mẹ cũng chủ động đến công ty sớm hơn, nhiều năng lượng hơn cho công việc và dễ thành công hơn. Đó là lí do tại sao đại đa số các ông bố bà mẹ có con trong độ tuổi đến trường đều thích mua nhà gần trường học.

Chưa kể, những giá trị cộng hưởng khác từ việc cho thuê trọ, cho thuê mặt bằng kinh doanh hoặc tự kinh doanh tại nhà để tạo thu nhập thụ động hàng tháng, cũng là lợi thế khi mua nhà gần trường học. Điều này dễ hiểu khi các hoạt động kinh doanh quán ăn, cafe, tiệm photocopy, tạp hóa, các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện thể chất... gần trường học thường sôi động hơn những khu vực khác. Hơn thế, biên độ tăng giá của bất động sản gần trường học thường dẫn đầu trong các phân khúc cũng là lí do khiến nhà đầu tư thích săn tìm sản phẩm này.

Xu hướng khu đô thị đa tiện ích

Theo khảo sát từ Google, từ khóa “mua nhà gần trường học” luôn đứng top 10 trong hơn 10.000 lượt tìm kiếm nhà đất mỗi ngày tại Việt Nam. Điều đó cho thấy, nhu cầu sở hữu nhà gần trường học ngày càng tăng cao.

Lí do khiến các khu đô thị hiện đại luôn cháy hàng, ngoài không gian sống và vị trí thuận tiện, thì có trường học nội khu chính là một trong những thế mạnh của dự án. Việc hội tụ đầy đủ các tiện ích chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi giải trí, mua sắm... trong khu đô thị sẽ khiến cư dân cảm thấy tự hào và gia tăng chỉ số hạnh phúc. 

Sở hữu trường mầm non khang trang và công viên cây xanh hơn 6.700m2 chính là thế mạnh của KĐT An Bình.

Khu đô thị An Bình (phường An Bình, quận Ninh Kiều) là dự án hiếm hoi tại TP Cần Thơ có trường học và công viên nội khu. Vị trí mặt tiền đường Nguyễn Văn Cừ, liền kề Trường Quốc tế Singapore, đối diện là hệ thống giáo dục FPT. Chưa hết, trong bán kính 1-3km là hệ thống bệnh viện chất lượng cao như BV SIS, BV Nhi, BV Quốc tế Phương Châu, BV Ung bướu; hệ thống trường học danh tiếng: ĐH Y dược Cần Thơ, ĐH Nam Cần Thơ, Trường Chính trị khu vực IV. Đặc biệt là liền kề các điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ như: KDL Mỹ Khánh, KDL Ông Đề, Thiền viện trúc lâm Phương Nam, Chợ nổi Cái Răng và các vườn trái cây sinh thái tiêu biểu của Cần Thơ.

Thật tuyệt biết bao, khi mỗi sớm mai thức dậy, bạn được thong thả nắm tay con dạo bước đến trường, trong không gian tươi mát của thiên nhiên để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Một cuộc sống thư thái và viên mãn như thế, thật đáng mơ ước.

Chọn nơi an cư không chỉ đơn thuần là nơi để ở, mà còn mở ra ngưỡng cửa đầy hi vọng cho thế hệ mầm non tương lai. Sự khởi đầu tuyệt vời sẽ là nền tảng chắp cánh cho thành công. Và KĐT An Bình chính là thông điệp nói thay mong muốn ấy: An Lộc tại gia - Thuận sinh phú quý, KĐT An Bình – một bước chân trọn vẹn trải nghiệm.

Không còn nhiều cơ hội để sở hữu một nơi đáng sống ngay quận trung tâm TP Cần Thơ. Nhất là khi dải đô thị Nam Cần Thơ nối dài đến Phong Điền đang hội tụ nhiều nội lực để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ trong thời gian tới. Không chỉ thế, Khu Nam Cần Thơ đang đón đầu quy hoạch trở thành trung tâm mới của nội đô; huyện Phong Điền tầm nhìn đến 2030 trở thành quận đô thị sinh thái. 

Mới đây, UBND TP Cần Thơ vừa phê duyệt đầu tư xây dựng cầu Vàm Xáng và đường nối đến Quốc lộ 61C với tổng số vốn hơn 290 tỷ đồng, kết nối thông suốt đường tỉnh 923, đường Nguyễn Văn Cừ đến Quốc lộ 61C. Khi dự án cầu Vàm Xáng và đường dẫn kết nối Quốc Lộ 61C được hình thành, sẽ kết nối hạ tầng giao thông giữa tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ tạo đòn bẩy tăng trưởng đột biến cho bất động sản khu vực. Cộng hưởng những điều này, KĐT An Bình đang đón đầu cơ hội tăng trưởng cao, xứng đáng là lựa chọn an cư lý tưởng cho cư dân vùng ĐBSCL.

Đơn vị phân phối độc quyền dự án:

TỔNG CÔNG TY ĐẤT XANH MIỀN TÂY

139 Trần Hưng Đạo, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

Hotline: 0898 331179

Website: https://anbinh.datxanhmientay.net/

 

Chia sẻ bài viết