20/05/2021 - 10:59

Barcelona với bộ mặt thiếu bản lĩnh 

Barcelona vừa “tung cờ trắng” trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga khi thua sốc Celta Vigo ở vòng 37, trong khi Real Madrid thắng Athletic Bilbao với tỷ số tối thiểu để tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid.

Chỉ mỗi “cánh én” Messi (trái) không thể làm nên “mùa xuân” cho Barcelona ở La Liga mùa này. Ảnh: Goal

Trước vòng 37 (vòng đấu áp chót), Barcelona vẫn còn cơ hội dù rất mong manh nếu thắng Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp.Nhưng đội bóng xứ Catalan tiếp tục chơi sa sút và chung cuộc thua ngược 1-2. Thất bại này khiến Barcelona không còn cơ hội vô địch, do đứng thứ ba với 76 điểm. Atletico Madrid và đương kim vô địch Real Madrid sẽ tranh ngôi vương với lần lượt 83 và 81 điểm, trong khi giải chỉ còn một vòng.

Những tưởng sau khi bị loại khỏi Champions League mùa này và sớm giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona sẽ có thời gian để dốc toàn lực cho mặt trận La Liga nhằm cứu vãn một mùa giải thất vọng. Vậy mà, các học trò của HLV Ronald Koeman lại thể hiện bộ mặt bất lực trong giai đoạn nước rút của cuộc đua tới ngôi vô địch.

Barcelona từng đứng trước cơ hội lần đầu tiên ở mùa này vươn lên giành ngôi đầu bảng, nếu thắng đội khách Granada ở vòng đấu thứ 33. Trong trận đấu đó, dù dẫn trước đối phương nhờ pha lập công trong hiệp 1 của đội trưởng Lionel Messi, rốt cục Barcelona lại để thua ngược 1-2 ngay tại Nou Camp. Ðiều này tiếp tục tái diễn ở cuộc tiếp Celta Vigo mới đây. Messi là người ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona ở phút 28 sau pha thoát xuống phá bẫy việt vị. Tuy nhiên, Santi Mina đã lập cú đúp để giúp Celta Vigo ngược dòng thành công. Ðáng nói, ở bàn gỡ hòa 1-1, Celta Vigo chỉ cần 3 cầu thủ là đã đánh bại 5 hậu vệ và 1 thủ môn của đội chủ nhà. Như vậy, trong 5 vòng đấu gần đây, Barcelona đã trải qua 4 trận không thể giành chiến thắng.

Trận thua tai hại trước Celta Vigo cũng đã khiến Barcelona kết thúc ngoài tốp 2 La Liga mùa này. Lần gần nhất Barcelona cán đích ngoài tốp 2 là cách đây 13 năm, khi họ đứng thứ ba mùa giải 2007-2008, xếp sau nhà vô địch Real Madrid và Villarreal. Ðấy cũng là mùa gần nhất họ không thể vượt mốc 80 điểm. Năm đó, Barcelona trắng tay khi chỉ vào bán kết Nhà vua và Champions League.

Mùa này Barcelona ghi tới 84 bàn ở La Liga, còn Atletico Madrid và Real Madrid mới chỉ có 65 bàn. Nhưng vấn đề của Barcelona là hàng thủ khi họ thủng tới 38 bàn, nhiều nhất trong tốp 4. Barcelona thậm chí còn có nguy cơ văng khỏi tốp 3 nếu thua Eibar ở vòng đấu cuối và đồng thời Sevilla (hiện 74 điểm) thắng Alaves. Lần gần nhất đội bóng này nằm ngoài tốp 3 là mùa 2002-2003, cán đích vị trí thứ sáu. Mùa giải rồi, Barcelona chỉ là Á quân La Liga và không giành danh hiệu nào.

Dù Barcelona trải qua trận đấu thất vọng trước Celta Vigo nhưng cá nhân Messi vẫn có cho mình những cột mốc đáng nhớ. Anh đã có bàn thắng thứ 30 tại La Liga 2020-2021. Nhờ đó, thủ quân của Barca đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi ít nhất 30 bàn/mùa trong 9 mùa giải. Hiện tại, ngôi sao người Argentina này cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 30 bàn, bỏ xa hai người bám đuổi là Gerard Moreno (23 bàn) của Villarreal và Karim Benzema (22) của Real Madrid. Trong bối cảnh giải chỉ còn một vòng đấu, Messi coi như đã chạm một tay vào danh hiệu Pichichi lần thứ 8 trong sự nghiệp.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, fcbarcelona)    

Chia sẻ bài viết