31/05/2020 - 08:51

Barcelona gấp rút thanh lý cầu thủ 

CLB Barcelona đang rất muốn đẩy đi một loạt cầu thủ không còn trong kế hoạch, với hy vọng thu về khoảng 70 triệu Euro trước cuối tháng 6 để cân đối chi phí.

Dembele (trái) dính tới 10 chấn thương kể từ khi gia nhập Barca. Ảnh: barcablaugranes

Đó là lý do vì sao Barca sẽ lắng nghe những lời đề nghị hỏi mua các cầu thủ ở đội một như Arthur Melo, Ivan Rakitic và Arturo Vidal. Nhưng cả 3 cầu thủ này đều lên tiếng muốn gắn bó với CLB, thay vì chấp nhận cuộc phiêu lưu khác trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát. Barca càng muốn bán Vidal và Rakitic vì cả hai đã trên 30 tuổi. 

Barca sẵn sàng bán luôn Ousmane Dembele và Antoine Griezmann nếu “được giá”. Đối với Griezmann, lâu nay có những lo ngại về việc liệu tiền đạo người Pháp có phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sở trường của Barca hay không? Đây là hệ thống mà trước đây HLV Quique Setien cố gắng né tránh thảo luận với những trụ cột của đội bóng để giảm mâu thuẫn. Do đó, Barca sẽ rất nghiêm túc trước lời đề nghị đối với Griezmann ở mức giá 120 triệu Euro, tương đương số tiền đội chủ sân Nou Camp trả cho Atletico Madrid hồi năm ngoái.

Về phần Dembele, chân sút 23 tuổi này là cầu thủ giàu tiềm năng nhưng khổ nỗi lại rất dễ chấn thương mà lại nhận lương tới 10 triệu Euro/năm. Barcelona chấp nhận bán lỗ cầu thủ mà họ từng mua với giá 105 triệu Euro hồi năm 2017. Ngoài “đôi chân pha lê”, cựu cầu thủ Borussia Dortmund còn có vấn đề về kỷ luật, nên không ngạc nhiên khi đến nay Barcelona vẫn chưa nhận được lời đề nghị nổi bật nào. Đồng hương của Dembele là Samuel Umtiti cũng nằm trong danh sách cần thanh lý vì lý do chấn thương trong suốt 2 năm qua. Các CLB ngần ngại hỏi mua Umtiti bởi họ thừa biết tại sao Barca muốn bán trung vệ này. Không chỉ Umtiti, tìm đội bóng chịu mua Junior Firpo cũng rất khó ở thời điểm này.

Tuy nhiên, mục tiêu thanh lý chính của Barcelona là bản hợp đồng kỷ lục Philippe Coutinho. Phía Bayern Munich quyết định không mua cầu thủ đang dính chấn thương này mà chỉ muốn mượn tiếp. Bởi vậy, Barca hy vọng một đội bóng Ngoại hạng Anh đến rước ngôi sao người Brazil, nhưng khó ở chỗ những đại gia này cũng đang cảm thấy khó khăn về tài chính do dịch COVID-19. Rốt cuộc, Barca vẫn chưa nhận được đề nghị nào mặc dù đồng ý bán Coutinho với giá chỉ phân nửa con số 160 triệu Euro mà họ từng bỏ ra để chiêu mộ. Trường hợp của Coutinho đặc biệt nan giải đối với một CLB cần bỏ túi 70 triệu Euro từ việc bán cầu thủ trước ngày 30-6 để đáp ứng yêu cầu ngân sách cho năm tài khóa 2019-2020 như Barca.

Phó Chủ tịch CLB Barca Jordi Cardoner gần đây chia sẻ với kênh ESPN rằng cuộc khủng hoảng do COVID-19 đã khiến đội bóng thâm hụt 120-140 triệu Euro, bao gồm tiền bán vé và bản quyền truyền hình. Barca từng dự báo lợi nhuận thu về ở mùa giải 2019-2020 sẽ vượt 1 tỉ Euro lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, trong đó 124 triệu Euro đến từ các thương vụ bán và cho mượn cầu thủ hồi năm ngoái. Hồi tháng 8-2019, Barca đã bán Malcom cho Zenit Saint Peterburgs với giá 40 triệu Euro nhưng đó lại là thương vụ lớn duy nhất cho đến lúc này. Ngoài ra, Barca còn thu lại chút ít từ việc chia tay một số cầu thủ khác cũng như phí cho mượn Coutinho (12 triệu Euro) và trung vệ trẻ Jean-Clair Todibo.

La Liga dự kiến sẽ tái khởi động vào ngày 11-6 tới để hoàn tất 11 vòng đấu còn lại của mùa bóng này.

Barca đang rất “mê mệt” Lautaro Martinez. Thậm chí, gã khổng lồ xứ Catalan còn tìm mọi cách để sở hữu tiền đạo người Argentina, cầu thủ có điều khoản giải phóng hợp đồng với Inter Milan lên tới 111 triệu Euro và sẽ hết hạn vào ngày 15-7 tới. Theo tạp chí Goal, Barca muốn đổi Nelson Semedo để lấy Joao Cancelo của Manchester City, sau đó đẩy Cancelo cho Inter Milan nhằm giảm chi phí mua Lautaro trong Hè này.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Barcelona