26/03/2019 - 12:14

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội 

Trong buổi tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thị trấn Cờ Đỏ, Cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự Công an huyện Cờ Đỏ còn kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn các lái xe máy chở khách và người tham gia giao thông chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa... Qua buổi tuần tra, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản 7 trường hợp vi phạm quy định không đội mũ bảo hiểm, không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự, chở hàng hóa cồng kềnh.  

CSGT Công an huyện Cờ Đỏ kiểm tra hành chính đối với người điều khiển xe mô tô trên địa bàn huyện. Ảnh: XUÂN ĐÀO

CSGT Công an huyện Cờ Đỏ kiểm tra hành chính đối với người điều khiển xe mô tô trên địa bàn huyện. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Theo kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) - trật tự xã hội (TTXH) năm 2019 trên địa bàn, Công an huyện Cờ Đỏ yêu cầu Đội CSGT - trật tự và Công an các xã, thị trấn tiếp tục tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, thông tư của Trung ương và TP Cần Thơ về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT và TTXH.

Trung tá Nguyễn Duy Khang, Phó Trưởng Công an huyện Cờ Đỏ, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp với Đội CSGT - trật tự rà soát thống kê từng hộ gia đình có con em thường xuyên có hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, như: chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, thay đổi kết cấu phương tiện, sử dụng rượu, bia... Qua đó, cho các gia đình, đối tượng cam kết chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Đồng thời, lập danh sách lái xe của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải trên địa bàn để có biện pháp, kế hoạch tuyên truyền, vận động cụ thể. Tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình tự quản về công tác đảm bảo TTATGT để làm chuyển biến ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn; ứng dụng khoa học công nghệ, trang thiết bị kỹ thuật để giám sát, phát hiện xử lý các hành vi vi phạm TTATGT... Phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trong năm 2019.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết