06/06/2023 - 07:42

Báo Ấn Độ quan tâm tài năng Nguyễn An Khánh 

Văn Tùng

Để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng thời gian tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang tiến hành triệu tập 25 cầu thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó, báo Ấn Độ Morning Express viết về sự xuất hiện của cầu thủ 18 tuổi Nguyễn An Khánh (hay Andrej Nguyen), tài năng trẻ đang chơi bóng ở Cộng hòa Séc.

Tiền vệ Nguyễn An Khánh là một trong những tân binh thu hút sự chú ý trong đợt hội quân lần này của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tiền vệ Nguyễn An Khánh là một trong những tân binh thu hút sự chú ý trong đợt hội quân lần này của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Nguyễn An Khánh sinh năm 2005 ở Trinec (Cộng hòa Séc) trong một gia đình có bố mẹ là người Việt Nam. Tài năng của Nguyễn An Khánh đã sớm được phát hiện và được CLB Trinec chiêu mộ và phát triển ngay từ lúc chưa được 7 tuổi. Đến năm 15 tuổi, Nguyễn An Khánh được CLB Sigma Olomouc chiêu mộ. Tại đội bóng mới, tài năng của cầu thủ này tiếp tục được nâng cao.

Cầu thủ trẻ này chơi chủ yếu ở các vị trí tiền vệ và tiền vệ công. Nguyễn An Khánh sở hữu sự mạnh mẽ, quyết liệt và một tinh thần chiến đấu luôn bùng cháy. Nguyễn An Khánh được xem là mẫu cầu thủ hiện đại, có kỹ thuật và phong cách chơi bóng châu Âu.

Kỹ thuật và tư duy chiến thuật của Nguyễn An Khánh cũng được đánh giá cao. Bên cạnh đóng góp vào lối chơi chung và hỗ trợ đồng đội, cầu thủ này cũng rất nhạy trong việc tự tạo cơ hội và ghi bàn. Ở mùa giải 2021-2022, Nguyễn An Khánh đã ghi 10 bàn thắng và đóng góp nhiều pha kiến tạo đẹp mắt giúp U17 Sigma Olomouc kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2. Bản thân cầu thủ này cũng lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất giải đấu.

Bước sang mùa giải 2022-2023, Nguyễn An Khánh được tiến cử lên đội U19 Sigma Olomouc và đã nhiều lần góp mặt trong đội hình B của CLB thi đấu ở giải hạng nhất Cộng hòa Séc. Hiện tại, cầu thủ cao 1,75m này đã ghi 8 bàn thắng và đóng góp 20 đường kiến tạo.

Đối với U23 Việt Nam, lực lượng được HLV Philippe Troussier triệu tập phần lớn là những cầu thủ vừa tham dự SEA Games 32 như Quang Thịnh, Tiến Long, Tuấn Tài, Duy Cương, Ngọc Thắng, Minh Trọng, Văn Cường, Công Đến, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Khang, Nhật Nam, Văn Trường, Văn Tùng, Quốc Việt. Bên cạnh Nguyễn An Khánh, HLV Philippe Troussier còn triệu tập một số gương mặt mới như thủ thành Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Nguyễn Đức Anh, tiền vệ Hoàng Văn Toản, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng.

Theo kế hoạch ban đầu, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Panda Cup 2023 tại Thành Đô (Trung Quốc) trong tháng 6 này. Tuy nhiên, giải đấu này đã bị hoãn vì vướng lịch bảo dưỡng các sân vận động.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn hội quân và sẽ có 2 trận giao hữu với 2 đội bóng mạnh ở V-League: CLB Công An Hà Nội (ngày 14-6) và CLB Hải Phòng (ngày 17-6). "Đây sẽ là cơ hội tốt để Nguyễn An Khánh thể hiện tài năng và chinh phục HLV Philippe Troussier", báo Morning Express viết.

Chia sẻ bài viết