23/09/2019 - 07:32

Bài toán khó cho HLV Park Hang-seo 

Mới đây, Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và VFF đã quyết định điều chỉnh các trận đấu vòng 25 và 26 V.League 2019 cho phù hợp với thời gian tập trung đội tuyển quốc gia. Theo đó, các trận đấu vòng 25 được dời từ ngày 6-10 sang ngày 19-10 và vòng 26 từ ngày 19-10 sang ngày 23-10. Nguyên nhân là vì theo lịch cũ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lực lượng đội tuyển quốc gia chuẩn bị thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Thầy Park đang gặp khó giữa hai mục tiêu World Cup và SEA Games. Ảnh: ANH HUY

Ở lượt trận tiếp theo vòng loại thứ hai World Cup 2022 , đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội khách Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 10-10 và 5 ngày sau sẽ đến làm khách trên sân của Indonesia ngày 15-10. Đây là hai trận đấu căng thẳng đòi hỏi các tuyển thủ phải có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực lẫn phong độ. Nếu vẫn phải thi đấu vòng 25 V.League vào ngày 6-10, HLV Park Hang-seo chỉ có hơn hai ngày hội quân (từ ngày 7-10) luyện tập và thi đấu ngay, rất khó cho việc hồi phục lẫn điều chỉnh phong độ cho học trò. Malaysia từng thua đội tuyển Việt Nam hai lần trên sân Mỹ Đình hồi cuối năm 2018 ở đấu trường AFF Cup, nhưng cuộc tái ngộ này là rất khác.

Bóng đá Malaysia không dễ bị bắt nạt, bằng chứng là họ vừa lội ngược dòng 3-2 ngay trên sân của Indonesia và thua ngược sít sao 1-2 đối thủ mạnh nhất bảng G là đội UAE. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe rất khát khao đòi nợ thầy trò ông Park, cùng mục tiêu giành vé vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Sẽ rất khó khăn cho vị HLV Hàn Quốc nếu thời gian chuẩn bị quá ngắn. Còn nhớ ở trận ra quân trên đất Thái Lan ngày 5-9, ông Park cũng từng yêu cầu VFF dời lịch V.League để cầu thủ có 10 ngày tập trung huấn luyện và ráp đội hình nhuần nhuyễn. Lần này, Ban Điều hành V.league và VFF đã kịp thời lắng nghe dư luận để có sự điều chỉnh kịp thời, giúp ông Park có hơn 2 tuần để chuẩn bị cho cuộc đấu trên sân nhà.   

Nghiệt ngã là việc dời lịch đấu giải V.League vào giai đoạn cuối căng thẳng và cúp quốc gia đến hồi kết, có thể gây khó khăn cho HLV Park Hang-seo trong quá trình gom quân đội U22+2 cho mục tiêu vàng SEA Games 30. Bởi quỹ thời gian chuẩn bị cho SEA Games của đội tuyển U22+2 sẽ phải muộn hơn ít nhất là 1 tuần.

Rất khó xử cho ông Park, nhưng có lẽ ông phải tính toán để giành kết quả tốt nhất ở vòng loại World Cup trước khi nghĩ tới mục tiêu ở SEA Games.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết