16/08/2014 - 08:41

Bắc Giang tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại TP Cần Thơ

Từ ngày 12 đến 15-8-2014, Đoàn cán bộ tỉnh Bắc Giang đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình sơ cấp cứu tại TP Cần Thơ. Ông Lê Quang Phượng, Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ cùng đại diện các ngành có liên quan đã tiếp đoàn.

Các thành viên Đoàn cán bộ tỉnh Bắc Giang tham quan, học tập mô hình sơ cấp cứu tại TP Cần Thơ làm việc với Ban ATGT thành phố. Ảnh: X. ĐÀO

TP Cần Thơ hiện đã thành lập 152 chốt, điểm sơ cấp cứu đường bộ và đường thủy trong cộng đồng; có 35 xe chuyển bệnh từ thiện, 100% lái xe này đều được tập huấn về phương pháp sơ cấp cứu và được kiểm tra nhắc lại hàng năm. Ông Dư Hải Đường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Cần Thơ, cho biết: "Thành phố đã ban hành quy chế quản lý các phương tiện tham gia hoạt động nhân đạo dựa vào cộng đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ thành phố còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn cho các lái xe chuyển bệnh từ thiện nhân đạo. Đặc biệt năm 2013, Trung tâm Huấn luyện CTĐ đã phối hợp với Ban ATGT thành phố tổ chức tập huấn về sơ cấp cứu cho Cảnh sát giao thông và lực lượng Dân quân tự vệ tại các xã, phường, thị trấn; tập huấn về cứu hộ và sơ cấp cứu đường bộ, đường sông cho các tình nguyện viên CTЅ".

Qua giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Ban ATGT TP Cần Thơ và được tham quan một số mô hình, ông Đào Nguyên Quý, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang, cho biết: "Tham quan mô hình sơ cấp cứu TNGT và mô hình vận động xã hội hóa mua xe chuyển bệnh từ thiện ở TP Cần Thơ, chúng tôi thấy các mô hình này rất hay, cần được nhân rộng. Các tình nguyện viên tham gia sơ cấp cứu rất nhiệt tình, mặc dù họ làm không có lương; số điện thoại đường dây nóng tại chốt sơ cấp cứu được thông tin rộng rãi để mọi người nắm và kịp thời thông tin khi gặp tai nạn xảy ra. Đặc biệt, tôi rất tâm đắc với mô hình vận động xã hội hóa mua xe chuyển bệnh từ thiện, nhất là phương pháp vận động nhà hảo tâm đóng góp tiền; các tình nguyện viên tự nguyện lái xe miễn phí và công tác quản lý, điều hành, vận động nguồn quỹ để có kinh phí phục vụ việc chuyển bệnh từ thiện được duy trì… Nhiều năm qua, tỉnh Bắc Giang cũng đã thành lập 65 chốt sơ cấp cứu TNGT, mỗi chốt có từ 3-5 thành viên. Tuy nhiên, sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ triển khai thành lập 100 chốt sơ cấp cứu, mỗi chốt khoảng 4 thành viên, để phục vụ công tác sơ cấp cứu nạn nhân bị TNGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ngày một tốt hơn".

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết