01/12/2022 - 09:05

Ba Lan 0 - 2 Argentina: Messi đá hỏng 11m, nhưng Argentina vẫn xuất sắc đánh bại Ba Lan 

Argentina đã xuất sắc đánh bại Ba Lan với 2 bàn không gỡ, vươn lên đứng đầu bảng C (6 điểm). Argentina sẽ gặp Úc ở vòng 1/8. Trong khi đó, để thua trận này tuyển Ba Lan (có 4 điểm) vẫn giành quyền đi tiếp, bởi trận đấu cùng giờ Mexico chỉ có thể thắng Saudi Arabia với tỷ số 2-1 và thua về hiệu số. Ba Lan sẽ gặp Pháp ở vòng 1/8.

Messi không thể đánh bại thủ thành Szczesny trên chấm 11m, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Argentina. Ảnh: vietnamnet

Bước vào lượt trận cuối, Argentina buộc phải thắng mới chắc chắn đi tiếp, nếu hòa đương kim vô địch nam Mỹ vẫn có nguy cơ bị loại. Còn Ba Lan chỉ cần một trận hòa là chính thức bước vào vòng 1/8.

Với tình thế phải thắng, tuyển Argentina đã nỗ lực cầm bóng, dồn ép các cầu thủ Ba Lan lùi sâu về phần sân nhà. Thi đấu ép sân, Messi và các đồng đội cũng đã tạo ra được các tình huống hết sức nguy hiểm. Đáng chú ý là pha dứt điểm trước vòng cấm của Messi ở phút thứ 7, tiếc là bóng đi hơi nhẹ và thủ thành Szczesny đã ôm gọn.

MacAllister dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành Szczesny, mở tỷ số trận đấu cho Argentina.Ảnh: vietnamnet

Phút 10, vẫn là Messi tiếp tục có pha dứt điểm góc hẹp không thắng được thủ thành Szczesny. Phút 17, đến lượt Acuna thử vận mai, pha dứt điểm của anh bóng đi hơi cao so với khung thành tuyển Ba Lan. Acuna còn có thêm pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc tuyển Ba Lan trong gang tất ở phút 29.

Ba Lan chọn lối chơi phòng ngự chặc chẽ, thỉnh thoảng mới có được những đường lên bóng về phía khung thành Argentina, nên Lewandowski và các đồng đội chưa thể tạo ra các tình huống thật sự nguy hiểm.

Julian Alvarez (số 9) và đồng đội ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina. Ảnh: vietnamnet

Miệt mài lên bóng tấn công, thiếu chút nữa Di Maria đã có thể đưa bóng vào lưới tuyển Ba Lan. Pha đá phạt góc của anh bóng đi thẳng vào cầu môn, thủ thành Szczesny phải vất vã cản phá.

Đang gặp bế tắt, Argentina bất ngờ được hưởng quả Penalty ở phút 39. Messi bị thủ thành Szczesny phạm lỗi, sau khi check VAR trọng tài đã quyết định thổi Penalty cho Argentina. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Messi không thể đánh bại thủ thành Szczesny, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Argentina.

Phần lớn thời gian của hiệp 1 bóng chỉ lăn trên phần sân của Ba Lan, Messi và các đồng đội đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển thành bàn thắng, đành phải rời sân với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, Argentina vẫn kiên trì lên bóng tấn công. Và họ đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước Ba Lan ở phút 47. Xuất phát từ đường lên bóng tấn công bên cánh phải của Argentina, Nahuel Molina tạt bóng vào vòng cấm cho MacAllister dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành Szczesny, mở tỷ số trận đấu.

Dù thua trận này, Lewandowski và các đồng đội vẫn theo chân các cầu thủ Argentina vào vòng 1/8. Ảnh: vietnamnet 

Nhận bàn thua bất ngờ, nhưng Lewandowski và các đồng đội cũng không thể dâng cao đội hình tìm bàn gỡ trước một Argentina đang thi đấu thăng hoa. Thậm chí tuyển Ba Lan còn phải nhận bàn thua thứ 2. Từ pha phối hợp trung lộ của Argentina, cầu thủ thuộc biên chế Man City là Julian Alvarez có pha xử lý bóng tinh tế trong vòng cấm và dứt điểm, bóng đi căng vào lưới Ba Lan, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 ở phút 68.

Có được 2 bàn thắng, tuyển Argentina chủ động giảm nhịp trận đấu, không có thêm bàn thắng ở những phút còn lại của trận đấu.

Chia sẻ bài viết