10/06/2022 - 08:37

Ba điểm đến tiềm năng của Pogba 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Theo tờ Sky Sports, Paul Pogba sẽ sử dụng kỳ nghỉ ở Mỹ để cân nhắc chọn Juventus, Real Madrid hoặc PSG là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp sau khi rời Manchester United vào hè 2022.

Pogba (phải) có 2 giai đoạn đá cho Man United là 2009-2012 và 2016-2022. Ảnh: Daily Mail

Man United vừa chính thức thông báo tiền vệ Pogba sẽ rời Old Trafford khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối tháng này. Kể từ tháng 1-2022, tuyển thủ Pháp đã có thể tự do đàm phán với những CLB khác. Tuy nhiên, Pogba chưa đưa ra quyết định cuối cùng về điểm đến tiếp theo, trong bối cảnh Juventus, Real Madrid và PSG đều tung ra những lời đề nghị hấp dẫn. Vừa bước sang tuổi 29, Pogba nhận thức rằng đây sẽ là bước đi lớn cuối cùng trong sự nghiệp, do vậy anh muốn có thời gian suy nghĩ để đưa ra quyết định

đúng đắn.

Truyền thông Anh gần đây cho rằng Juventus ngày càng tự tin có được Pogba với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, lương 10 triệu Bảng/mùa, "biến" anh thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại đội bóng nước Ý. Phía Juventus thậm chí còn được đảm bảo miệng rằng Pogba sẽ trở lại Turin trong hè này.

Pogba từng có 4 năm thi đấu cho Juventus trước khi tái hợp Man United hồi hè năm 2016 với mức phí chuyển nhượng phá kỷ lục thế giới: 89 triệu Bảng. "Ðây là CLB phù hợp để tôi đạt được mọi thứ trong bóng đá", Pogba nói sau khi gia nhập "Quỷ đỏ". HLV Man United khi đó là Jose Mourinho còn mạnh miệng tuyên bố Pogba có cơ hội trở thành trái tim của CLB trong thập niên tới và xa hơn.

Những phát biểu trên khiến nhiều người nghĩ đến một kỷ nguyên mới mở ra cho đội bóng đang chật vật tìm lại mình thời hậu Alex Ferguson (HLV huyền thoại về hưu năm 2013). Thế nhưng, Pogba không thể dẫn dắt Man United đến vinh quang. Sau khi liên tục tỏa sáng ở 2 mùa giải đầu tiên, Pogba vướng vào những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Anh liên tục thay đổi kiểu tóc, thể hiện thái độ không tốt trên sân và thậm chí còn đi nghỉ dưỡng, ăn chơi trong lúc bản thân đang điều trị chấn thương. Ðỉnh điểm sự chỉ trích dồn vào Pogba là vào năm 2018 khi chàng tiền vệ này xảy ra mâu thuẫn sâu sắc với HLV Mourinho. Và rồi Ban lãnh đạo đội bóng quyết định sa thải "Người đặc biệt", giữ lại nhà vô địch World Cup 2018.

Ở thế thắng, Pogba cùng người đại diện liên tục làm khó Man United bằng cách đòi tăng lương. Nghịch lý ở chỗ là Pogba thi đấu cực tốt trong màu áo tuyển Pháp nhưng lại thể hiện một bộ mặt trái ngược khi trở về CLB.

Phong độ phập phù cùng những áp lực dồn nén từ người hâm mộ khiến anh gần như bị mắc kẹt tại "Nhà hát của những giấc mơ". Cuối cùng, Pogba chọn ra đi như một cách để giải thoát mình, khép lại 6 mùa giải gắn bó cùng Man United, chỉ giành được vỏn vẹn Cúp Liên đoàn Anh và Europa League năm 2017. Sau 233 lần ra sân cho Man United, Pogba đã nhận về 90,5 triệu Bảng, trung bình mỗi trận bỏ túi gần 400.000 Bảng. Trước khi rời đi, Pogba còn được hưởng khoản tiền trung thành 3,78 triệu Bảng vì đã ở lại Man United đến hết hợp đồng. Tờ Sportsmail xếp Pogba đứng thứ ba trong số 10 chữ ký tệ và tốn kém nhất của đội bóng này ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ bài viết