03/08/2019 - 07:02

Atletico Madrid quyết “lật đổ” Barcelona 

Tiễn 10 cầu thủ, đón 8 tân binh và bỏ túi hơn 100 triệu Euro, câu lạc bộ Atletico Madrid đang trải qua kỳ chuyển nhượng hết sức ngọt ngào trong hè này. Tuy nhiên, đằng sau hoạt động mua bán tất bật là mưu đồ lớn của đội á quân La Liga.

Từ trái sang: Felix, Griezmann và Trippier. Ảnh: Goal

Các hậu vệ Diego Godin, Filipe Luis và Juanfran đều đã ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, còn tiền đạo Antoine Griezmann cũng vừa đầu quân cho Barcelona với mức phí chuyển nhượng 120 triệu Euro (Atletico Madrid đang kiện Barcelona để đòi thêm 80 triệu Euro trong vụ này). Trước đó, đội bóng thành Madrid đã bán Lucas Hernandez cho Bayern Munich với giá 80 triệu Euro, kỷ lục của giải La Liga trong hè này. Lực lượng từng cùng huấn luyện viên Diego Simeone đăng quang La Liga năm 2014 và 2 lần vào đến chung kết Champions League trong 3 năm gần như đã “tan đàn xẻ nghé”. Tuy nhiên, cảm giác thất vọng không hề có ở Wanda Metropolitano, mà thậm chí ngược lại.

Chia tay nhiều trụ cột nhưng bù lại Atletico Madrid ký hợp đồng với một loạt tân binh triển vọng. Trong đó, vụ chiêu mộ Joao Felix đã làm hao tốn giấy mực của báo giới và có lẽ là chữ ký hài lòng nhất của đội bóng sọc đỏ trắng trong phiên chợ này. Tài năng của thần đồng 19 tuổi không phải bàn cãi nhưng vấn đề nằm ở chỗ vị trí và sơ đồ chiến thuật nào phù hợp với lối chơi của anh. Ở đội bóng cũ Benfica, Felix thường được xếp đá vị trí tiền đạo thứ hai trong sơ đồ 4-4-2, để rồi ghi tổng cộng 20 bàn sau 43 trận. Tại châu Âu hiện nay chỉ có một đội bóng lớn đáp ứng được đồng thời 2 điều kiện trên và đó là Atletico Madrid. Vì vậy, thương vụ trị giá 126 triệu Euro được xem là kết quả mỹ mãn dành cho cả Felix lẫn đội bóng thành Madrid. Trong mùa tới, nhiều khả năng Simeone sẽ xếp tân binh người Bồ Đào Nha và Alvaro Morata đá cao nhất trên hàng công. Như vậy, ông đã có thể yên tâm về bài toán tìm người thay thế Griezmann và sự tịt ngòi khó hiểu của tiền đạo Diego Costa.

Felix không phải là cầu thủ trẻ duy nhất cập bến Atletico Madrid. Theo chân anh sang Tây Ban Nha còn có Ivan Saponjic. Chân sút 20 tuổi này không có nhiều kinh nghiệm ở đội một Benfica, nhưng từng gây ấn tượng và góp công lớn đưa đội trẻ Serbia đăng quang U20 thế giới năm 2015. Ngoài hàng công, hậu vệ biên cũng là một phần trong công cuộc cải tổ mạnh mẽ của Atletico Madrid, trong đó hậu vệ cánh trái Renan Lodi và cánh phải Kieran Trippier được mua về để lấp vào vị trí của Luis và Hernandez để lại. Ở vị trí trung vệ, Simeone có thể bố trí hai tân binh Mario Hermoso và Felipe đá cặp với nhau. Phía trên, hàng tiền vệ 4 người sẽ có sự góp mặt của Marcos Llorente và đây là sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh tiền vệ phòng ngự Rodri đã chuyển sang khoác áo Manchester City sau khi CLB Anh kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 70 triệu Euro. Nếu tổng kết sổ sách ở thời điểm này, đội chủ sân Wanda Metropolitano lời đến hơn 100 triệu Euro nhờ bán 10 cầu thủ, thu về hơn 300 triệu Euro trong khi chiêu mộ 8 tân binh chỉ tốn có 200 triệu Euro. Riêng trường hợp Hector Herrera chuyển tới Atletico Madrid từ Porto theo dạng chuyển nhượng tự do.

Không dễ để gắn kết những gương mặt mới thành một tập thể hùng mạnh, nhưng đối với nhà cầm quân 49 tuổi, nhiều người tin ông có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Mùa giải rồi, “Los Rojiblancos” cán đích vị trí thứ hai (xếp sau Barcelona), nên giờ họ thể hiện quyết tâm soán ngôi “gã khổng lồ” xứ Catalan qua việc mua sắm “điên cuồng” trên thị trường chuyển nhượng.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, talksport)

Chia sẻ bài viết