03/05/2021 - 07:10

Atletico Madrid “hụt hơi” 

Thua Atletico Bilbao 1-2 trên sân khách ở vòng 33, xem như Atletico Madrid đã “tự bắn vào chân mình” trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga. Nguyên nhân nào dẫn đến sự sa sút của đội bóng từng vô địch lượt đi mùa giải này?

Từ chỗ được đánh giá là ứng viên số một cho ngôi vô địch La Liga mùa này, Atletico Madrid bất ngờ thi đấu yếu kém. Ảnh: eurosport

Từ chỗ được đánh giá là ứng viên số một cho ngôi vô địch La Liga mùa này, Atletico Madrid bất ngờ thi đấu yếu kém. Ảnh: eurosport

Trước tiên phải kể đến khó khăn về nhân sự. Dịch COVID-19 hoành hành đã cướp mất nhiều trụ cột của Atletico Madrid ở giai đoạn lượt về. Chấn thương và sa sút phong độ của hàng loạt cầu thủ quan trọng, đáng kể là bộ đôi tấn công Luis Suarez và Joao Felix cũng đã khiến đội bóng này trượt dài trong khủng hoảng. HLV Diego Simeone dường như đã chọn điểm rơi phong độ không đúng thời điểm cho các học trò. Suarez, Felix, thủ môn Oblak, hậu vệ Koke, Niguez, Llorente, Gimenez… đều đang thi đấu không đúng với phong độ. Đơn cử như ở trận thua Bilbao vừa qua, Oblak mắc rất nhiều sai sót để rồi bị chấm điểm thấp nhất với 5,8 điểm.

Ngoài ra, lối chơi của Atletico Madrid cũng thiếu tính đột biến. HLV Simeone không bổ sung “chiêu bài” mới ở giai đoạn lượt về, trong khi các đối thủ ít nhiều đã hiểu được cách vận hành của đội bóng này. Minh chứng là Bilbao đã tìm ra cách “trị” lối chơi của Atletico Madrid trong lần tái đấu sau khi thua 1-2 ở lượt đi. Bilbao gây sốc khi 2 lần dẫn trước Atletico Madrid. Rõ ràng, Atletico Madrid đã không còn đáng tin cậy như ở lượt đi nữa và đến nỗi có người mỉa mai rằng đánh bại đội bóng áo sọc đỏ trắng này còn dễ hơn là cả lấy điểm trước Cadiz (hiện xếp thứ 13).

Cũng bởi phong độ thất thường của các cầu thủ, sân khách đã trở thành nỗi ám ảnh đối với Atletico Madrid. Trong 8 trận thi đấu sân khách ở giai đoạn lượt đi của mùa giải này, Atletico Madrid chỉ thua 1 và hòa 1 trận. Nhưng bước sang giai đoạn lượt về, bản lĩnh thi đấu xa nhà của họ đã biến mất. Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của Simeone đã có tới 7 trận đánh rơi điểm trong những chuyến hành quân.

Chưa hết, Atletico Madrid thậm chí đang mất dần bản sắc. Gần đây, họ không chỉ chơi tấn công kém hiệu quả mà phòng ngự cũng khá tệ. Từ đội bóng được mệnh danh có hàng thủ vững chắc bậc nhất châu Âu, Atletico Madrid rất dễ lọt lưới bởi những lỗi cơ bản, đặc biệt trong khả năng chống đỡ các pha bóng cố định. Ở những phút cuối trận gặp Bilbao, Inigo Martinez đánh đầu nâng tỷ lên 2-1 từ quả phạt góc đã làm tiêu tan mọi hy vọng của Atletico Madrid. Thua Bilbao, Atletico Madrid (73 điểm) chỉ còn hơn 2 điểm và chơi nhiều hơn Barcelona (71 điểm) một trận tại La Liga.

Như vậy, Atletico Madrid buộc phải thắng trong 5 vòng còn lại, bao gồm cuộc đại chiến với Barcelona ở vòng 35. Atletico Madrid không còn đường nào khác ngoài việc hy vọng Suarez buộc đội bóng cũ phải ôm hận ở Nou Camp và anh cũng phải làm điều tương tự trước Real Sociedad ngay sau đó trên sân nhà. Real Sociedad đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và muốn có một vé dự Europa League mùa tới. Đây là 1 trong 2 đối thủ khó chịu nhất trong 5 trận còn lại của Atletico Madrid.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN)

Chia sẻ bài viết