08/04/2021 - 08:09

Asensio tìm lại cảm hứng chơi bóng 

Marco Asensio đã lập công trong 3 trận gần nhất của Real Madrid cả ở đấu trường quốc nội lẫn Champions League. Asensio giúp HLV Zinedine Zidane có thêm phương án xoay tua trên hàng công sau khi học trò này tìm lại cảm giác ghi bàn.

Asensio (trái) ghi bàn vào lưới Eibar ở vòng 29 La Liga. Ảnh: Reuters

Cuối tuần qua, từ đường chuyền của Casemiro, Asensio khống chế bóng gọn gàng, “nhấn ga” để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chuẩn xác, mở màn cho trận thắng Eibar 2-0 ở vòng 29 La Liga (bàn còn lại do công của Karim Benzema). Ngoài bàn thắng đó, Asensio còn tạo ra nhiều cơ hội khác.

Từ rất lâu, người hâm mộ không còn để ý đến Asensio như cách đây vài năm khi anh được coi là tương lai của Real Madrid. Mùa giải năm ngoái, chấn thương liên miên, đặc biệt là đứt dây chằng đầu gối hồi tháng 7-2019, đã khiến cầu thủ 25 tuổi gặp nhiều khó khăn và chỉ ra sân 10 trận đấu cho “Kền kền trắng”. Do vậy, sang mùa này, Asensio quyết tâm trở lại mạnh mẽ để chứng minh rằng những kỳ vọng đặt vào anh chưa bao giờ sai. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản bởi thực tế Asensio trải qua tới 12 trận liên tiếp không kiến tạo và ghi bàn tại La Liga. Anh tỏ ra thiếu hiệu quả và mất liên kết với những đồng đội, bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, không có quá nhiều ảnh hưởng lên hệ thống thi đấu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cảm giác bóng cũng như thể lực của Asensio có sự đi xuống, không còn thể hiện phong độ tốt như các mùa 2016-2017 và 2017-2018 với tổng cộng 21 bàn.

Tưởng chừng như tương lai của Asensio không còn được đảm bảo ở sân Bernabeu, thì trong một tháng qua, chân sút người Tây Ban Nha này đã có những dấu hiệu hồi sinh. Bắt đầu từ trận lượt về gặp Atalanta ở vòng 1/8 Champions League, Asensio có bàn thắng giải tỏa tâm lý sau chuỗi trận tịt ngòi kéo dài 3 tháng. Tính đến sau trận thắng Eibar hôm 3-4, Asensio đang duy trì mạch 3 trận nổ súng liên tiếp. Hai trong số 3 bàn thắng của anh bắt nguồn từ chân trái lợi hại, bao gồm 1 tình huống dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm và 1 cú cứa lòng điệu nghệ từ ngoài vòng 16m50. Lạnh lùng, tinh quái và đầy kỹ thuật là những điểm mạnh của Asensio. Một chi tiết thú vị là Asensio đã có 7 bàn thắng tại Champions League, trong đó 6 lần lập công ở vòng loại trực tiếp. Thống kê này cho thấy cầu thủ mang áo số 11 của Real Madrid cũng là “gà son” ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Thời gian qua, người hâm mộ và truyền thông hướng sự chú ý vào phong độ chói sáng của Benzema. Họ cũng chỉ quan tâm đến màn thể hiện của Eden Hazard để xem cựu cầu thủ Chelsea này có đủ sức thay thế được siêu sao Cristiano Ronaldo hay không. Và việc không gặp phải quá nhiều áp lực và kỳ vọng dường như đã giúp đôi chân của Asensio trở nên thanh thoát hơn. Quan trọng hơn, HLV Zidane vẫn đặt niềm tin vào anh. Ông thầy người Pháp không ngừng trao cho Asensio cơ hội để lấy lại sự tự tin bất chấp phong độ kém cỏi của cậu học trò từng được một CLB hỏi mua với giá 180 triệu Euro này.

Hạ Eibar đánh dấu trận bất bại thứ 9 tại La Liga của Real Madrid kể từ sau lần gục ngã trước Levante hồi cuối tháng 1 vừa rồi. Và đây cũng là trận bất bại thứ 11 trên mọi mặt trận (thắng 9, hòa 2) của thầy trò Zidane.

BÌNH DƯƠNG    

Chia sẻ bài viết