21/09/2024 - 17:00

AS Roma sa thải HLV De Rossi 

Việc CLB AS Roma bất ngờ sa thải HLV Daniele De Rossi làm dấy lên đồn đoán về những động thái trên thị trường chuyển nhượng và một cuộc tranh giành quyền lực tiềm tàng.

Tiền đạo Dybala có liên quan đến việc HLV De Rossi “bay ghế”. Ảnh: AFP

Những báo cáo về lý do HLV De Rossi, cựu thủ quân được yêu mến của AS Roma, đột nhiên mất đi sự ủng hộ từ Ban lãnh đạo CLB đang lan truyền khắp thủ đô nước Ý và không chỉ liên quan đến việc đội bóng không thắng trong 4 trận mở màn ở giải Serie A mùa này. Những lý do đó bao gồm xung đột ở hậu trường với Tổng giám đốc kiêm giám đốc điều hành Lina Souloukou, chiêu mộ bất thành Federico Chiesa và thất vọng về việc CLB tìm cách bán tiền đạo Paulo Dybala cho Saudi Arabia.

Thông báo quyết định chia tay HLV De Rossi đăng trên trang chủ AS Roma hôm 18-9 có câu: “Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Daniele. Giallorossi luôn là nhà của Daniele vì những công việc ông đã làm trong những tháng gần đây với niềm đam mê và sự tận tụy”.

Một câu duy nhất dành cho De Rossi khác xa so với đoạn video ca ngợi sự nghiệp của ông trên cương vị cầu thủ và HLV mà AS Roma đã sản xuất hồi tháng 6, khi đội bóng gia hạn hợp đồng với cựu tiền vệ người Ý thêm 3 năm.

Từ giữa tháng 6 đến nay đã có nhiều chuyện xảy ra. Chiến dịch chuyển nhượng của AS Roma bắt đầu muộn do mãi đến cuối tháng 5 ông Florent Ghisolfi mới được thuê làm Giám đốc thể thao. Ðiều này đã ảnh hưởng đến kế hoạch chiêu mộ cầu thủ của HLV De Rossi.

Ông thậm chí không hay biết chuyện chiêu mộ Enzo Le Fee, bản hợp đồng lớn đầu tiên của AS Roma trong hè 2024. Hậu vệ cánh Nicola Zalewski và tiền vệ Edoardo Bove đều bị loại khỏi đội hình. Nói về trường hợp Zalewski, ông De Rossi cho biết đó là lựa chọn của CLB.

Ðáng nói, Chiesa, mục tiêu hàng đầu trong danh sách chiêu mộ của HLV De Rossi, lại rời Juventus để đến Liverpool. Tất nhiên, De Rossi không hài lòng với các tiền đạo tân binh Matias Soule và Artem Dovbyk mà AS Roma mang về để thay thế.

Dybala đã cân nhắc chuyển đến CLB Al-Qadsiah, điều mà AS Roma hoan nghênh. Nhưng sau đó, tiền đạo thường xuyên chấn thương này bất ngờ từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Al-Qadsiah mà nếu đồng ý có thể giúp anh kiếm được gần 85 triệu USD trong 3 năm.

Hợp đồng của chân sút người Argentina với AS Roma sẽ hết hạn vào cuối mùa 2024-2025 và trong hợp đồng có điều khoản yêu cầu anh phải ra sân ít nhất 15 trận mùa này để được tự động gia hạn thêm một năm. Kể từ khi quyết định ở lại, Dybala đã được HLV De Rossi tung vào sân cả 4 trận, hành động này trái với mong muốn của thượng tầng
AS Roma.

Các chủ sở hữu Dan và Ryan Friedkin đã đầu tư gần 1 tỉ USD vào AS Roma nhưng đội bóng vẫn chưa thể trở lại đấu trường danh giá Champions League kể từ khi họ mua lại CLB vào năm 2020. HLV Jose Mourinho từng dẫn dắt đội bóng đến ngôi vô địch Conference League năm 2022 và trận chung kết Europa League năm 2023. De Rossi đã đưa AS Roma vào bán kết Europa League mùa rồi. Giờ đây, tân HLV Ivan Juric đã được trao bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa này, bao gồm điều khoản tự động gia hạn nếu đội bóng “áo bã trầu” xuất sắc đoạt vé dự Champions League.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AS RomaHLV De Rossi