24/10/2018 - 20:32

Arsenal trở lại cuộc đua vô địch EPL 

Rạng sáng 23-10, “Pháo thủ” vượt qua Leicester City với tỷ số 3-1, đánh dấu trận thắng thứ 7 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh (EPL) mùa giải năm nay. Nhưng cách đội bóng thành Luân Đôn giành 3 điểm mới là điều đáng nói.


Arsenal lần đầu tiên có chuỗi 10 trận thắng trên mọi đấu trường kể từ năm 2007. Ảnh: BBC

Sau vòng 9, ba đội dẫn đầu bảng xếp hạng hiện nay lần lượt là Manchester City, Liverpool và Chelsea. Sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước “Bầy cáo”, Arsenal chính thức trở lại tốp 4, kém Man City và Liverpool chỉ 2 điểm. Trong 30 phút đầu trận, các CĐV trên sân Emirates nhiều lần thót tim khi mà hàng phòng ngự của đội chủ nhà liên tục bị đặt trong tình trạng báo động bởi những cú sút của Kelechi Iheanacho và Harry Maguire bên phía Leicester. Nếu không nhờ may mắn hoặc tài nghệ của thủ thành Bernd Leno, đội chủ sân Emirates có lẽ đã thủng lưới. Đó là tất cả những gì diễn ra trước khi hậu vệ Hector Bellerin đá phản lưới nhà, 1-0 cho Leicester.

Trong tình cảnh bế tắc, ngôi sao Mesut Ozil đã tỏa sáng kịp thời để “giải mã” hàng hậu vệ Leicester. Bàn thắng gỡ hòa ở phút 45 đến từ một pha bật tường nhanh và chuẩn xác giữa anh và Bellerin, loại bỏ 4 hậu vệ đội khách. Tiền vệ người Đức phát động đợt tấn công này và cũng chính anh dứt điểm cuối cùng. Sang hiệp 2, Arsenal nâng tỷ số lên 2-1 cũng từ một pha phối hợp đẹp mắt. Ozil nhận bóng ở trung lộ, chọc khe xuyên qua không dưới 5 hậu vệ Leicester cho Bellerin thoát xuống bên “nách phải”. Hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường căng ngang cho Pierre-Emerick Aubameyang dễ dàng đệm bóng cận thành. Đến phút 66, cầu thủ mang áo số 14 này hoàn tất cú đúp nhờ đường kiến tạo một chạm má ngoài điệu nghệ của Ozil. Sau trận đấu, Ozil ca ngợi chiến thắng trên là “màn trình diễn bóng đá hoa mỹ” của Arsenal.

Nhìn chung, đội bóng thành Luân Đôn đang làm rất tốt nhiệm vụ tấn công. Tỷ lệ chuyển cơ hội thành bàn thắng của Arsenal đạt 23,7%, tốt hơn bất cứ đội bóng nào ở giải đấu cao nhất nước Anh. Về cá nhân, tỷ lệ này của Aubameyang từ khi gia nhập Arsenal là trên 40%. Sau 2 pha lập công trên, cầu thủ người Gabon có tổng cộng 16 bàn thắng và 5 kiến tạo trong 22 trận tại EPL, mặc dù anh chủ yếu được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Còn Bellerin cũng sở hữu 4 kiến tạo sau 9 trận mùa giải này. Trong khi thủ thành Leno, Aubameyang và Bellerin đều xứng đáng nhận được những tràn pháo tay của các CĐV, thì Ozil trở thành cầu thủ Đức ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử EPL (30 lần nổ súng, 149 trận). Riêng mùa giải này, tiền vệ 30 tuổi hiện có 3 bàn sau 4 lần ra sân. Màn trình diễn xuất thần của thủ quân Arsenal là lời nhắc dành cho những ai hoài nghi về giá trị của anh tại Emirates. HLV Unai Emery đang âm thầm thực hiện cuộc cách mạng tại Emirates và chìa khóa để thành công lại nằm trong tay Ozil, ít nhất là ở thời điểm này.

Dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn nhiều việc phải làm. Một điều dễ nhận thấy khi xem Arsenal thi đấu là họ khởi đầu chậm chạp trong hiệp một ở các trận đấu từ đầu mùa giải và cuộc tiếp đón Leicester cũng chẳng khá hơn. Mặc dù vậy, 10 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường cho thấy “Pháo thủ” đủ trở thành một trong những ứng viên cho chức vô địch EPL mùa này.

 BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, Sky Sports)

Chia sẻ bài viết