30/10/2023 - 15:58

Arsenal cần Jesus ở Champions League 

BÌNH DƯƠNG

“Cậu ấy thay đổi thế giới của chúng tôi”, HLV Arsenal, Mikel Arteta ca ngợi tiền đạo Gabriel Jesus sau khi học trò ông góp công vào cả 2 bàn trong trận thắng Sevilla 2-1 ở lượt thứ ba vòng bảng Champions League.

Tiền đạo Jesus “tự sướng” với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Sevilla vừa rồi. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Jesus “tự sướng” với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Sevilla vừa rồi. Ảnh: Getty Images

Bàn đầu tiên của Arsenal xảy đến ở phút cuối hiệp một, khi Jesus ngoặt bóng loại bỏ hai cầu thủ Sevilla ở giữa sân rồi chọc khe cho đồng hương Gabriel Martinelli băng xuống, vượt qua cả thủ môn Orjan Nyland và đưa bóng vào khung thành trống. Ðầu hiệp hai, Jesus tiếp tục tỏa sáng với màn độc diễn, trước khi cứa lòng đưa bóng về góc xa nhân đôi cách biệt. Trong cả 2 tình huống in dấu giày vào bàn thắng, Jesus đều bộc lộ tất cả những phẩm chất mà anh có thể đóng góp cho Arsenal một khi sung sức. Ðó là kỹ thuật kiểm soát bóng dưới áp lực, kỹ năng loại bỏ đối thủ, quan sát đồng đội và dứt điểm hiểm hóc.

Ðến phút 81, Jesus buộc phải rời sân do gặp vấn đề ở gân kheo sau một pha tranh cướp bóng, điều mà HLV Arteta cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, Jesus đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của chấn thương khi cho rằng anh đã thực hiện một số xét nghiệm với bác sĩ và vấn đề có vẻ không lớn lắm.

Sau chiến thắng trên, Arsenal chiếm ngôi đầu bảng B với 6 điểm và sẽ có lợi thế sân nhà ở 2 lượt đấu tới. Ðứng trước cơ hội lớn vào vòng tiếp theo, Jesus đã thúc giục các đồng đội tin rằng Arsenal với lực lượng trẻ và giàu sức chiến đấu hiện nay có thể vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Arsenal có lẽ cũng lạc quan như vậy bởi với Jesus trong đội hình, họ như có một chuyên gia Champions League. Ngôi sao người Brazil đã ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng của Arsenal mùa này (trước đó làm tung lưới PSV và Lens) và đang là tay săn bàn hàng đầu của "Pháo thủ" tại Champions League.

Tính cả thời còn chơi cho Manchester City trước đây, Jesus ra sân tổng cộng 192 trận tại giải Ngoại hạng Anh và ghi 70 bàn, đạt hiệu suất 0,36 bàn/trận. Tuy nhiên, hiệu suất này tăng vọt lên 0,56 bàn/trận khi anh thi đấu ở Champions League (41 trận, 23 bàn). Jesus từng cùng Man City vào chung kết Champions League năm 2021, nhưng thua Chelsea. Do đó, mùa này Jesus quyết tâm đưa Arsenal lên ngôi trong lần đầu tiên CLB trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu kể từ năm 2017.

Dù vậy, chấn thương của Jesus chắc chắn là điều mà các cổ động viên quan tâm nhất lúc này. Cựu tiền đạo Kevin Campbell đánh giá Arsenal có nhiều hảo thủ, nhưng Jesus là ngôi sao không thể thay thế được bởi Jesus có thể giúp các đồng đội thi đấu tốt hơn.

Kể từ khi gia nhập Arsenal với giá 55 triệu USD hồi hè năm ngoái, Jesus ra sân 44 trận, ghi 15 bàn. Trung phong 26 tuổi này có thể đóng góp nhiều hơn nếu không phải nghỉ dài hạn hai lần do chấn thương. Mùa rồi, Jesus chấn thương đầu gối, ngồi ngoài 99 ngày, qua đó lỡ 17 trận của CLB và tuyển Brazil. Trước thềm mùa giải này, anh lại đau đầu gối và vắng mặt 4 trận mở màn của Arsenal.

Chia sẻ bài viết