23/11/2017 - 14:50

Arp không chỉ học hỏi ở mỗi Harry Kane 

Jann-Fiete Arp dường như được sinh ra để thâu tóm các kỷ lục của cầu thủ trẻ ở các giải đấu trong và ngoài nước.

Tiền đạo 17 tuổi của Hamburg tưởng như lỡ hẹn với World Cup U17 diễn ra ở Ấn Độ hồi cuối tháng 9 vừa qua khi CLB yêu cầu anh ở lại để tham gia trận derby với CLB Werder Bremen. Dù chỉ được tung vào sân khi trận đấu chỉ còn 1 phút, song Arp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 thi đấu tại giải Bundesliga. Ngay sau đó, số 40 của Hamburg bay sang Ấn Độ để làm nhiệm vụ quốc gia. Tại giải đấu này, bản nhân Arp có kỳ World Cup thành công, khi ghi được 5 bàn thắng trong 5 trận ra sân. Tiếc là U17 Đức do anh làm thủ quân đã bị U17 Brazil loại ở tứ kết.

Cầu thủ Arp. Ảnh: The Sun

Trong ngày U17 Anh đè bẹp U17 Tây Ban Nha với tỷ số 5-2 ở trận chung kết 28-10, CLB Hamburg cũng có chuyến làm khách trên sân của Hertha Berlin ở vòng 10 Bundesliga. Khi đội nhà bị dẫn 0-2, Arp được tung vào sân ở phút thứ 56 và lập tức tạo nên khác biệt. Bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 đã đưa tên tuổi anh vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 ghi bàn tại giải bóng đá cao nhất nước Đức. Một tuần sau, Arp lần đầu được trao cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát tại Bundesliga khi Hamburg tiếp đón Stuttgart (chiến thắng 3-1). Pha xử lý thành bàn của anh trong vòng cấm Stuttgart gợi nhớ tiền đạo Harry Kane của CLB Anh Tottenham. Thực ra, Kane là hình mẫu của chàng trai trẻ người Đức. Arp xoay xở rất tốt trong vòng cấm, nhưng cũng biết cách di chuyển khôn khéo để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Dù cho thấy sự trưởng thành, song, Arp khẳng định không muốn sao chép phong cách thi đấu của chỉ một cầu thủ, mà là chọn lọc những kỹ năng tốt nhất ở các cầu thủ khác nhau.

Kane phải mất thời gian dài để có được cơ hội đầu tiên chứng minh bản thân tại Tottenham ở tuổi 20, nhưng Arp không phải đợi lâu như thế bởi dường như định mệnh chọn anh là ngôi sao ở Hamburg từ khi gia nhập học viện cách đây 7 năm. Đôi khi Arp được xếp đá trung vệ nhờ chiều cao và sức mạnh, các HLV sớm nhận ra cậu học trò này nên chơi ở hàng công. Phát hiện này chính xác bởi Arp đã ghi đến 16 bàn thắng chỉ trong một trận đấu của Hamburg tại giải trẻ. Mùa giải năm ngoái, anh có 26 pha lập công tại giải trẻ và được bình chọn là “Cầu thủ của năm”.

Còn nhớ U17 châu Âu hồi tháng 5, sao mai bóng đá Đức cũng trở thành tâm điểm chú ý khi lập cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử giải đấu (chỉ cần 12 phút, trận gặp U17 Bosnia Herzegovina).

Không dễ để ngăn truyền thông ca ngợi một sao mai như Arp bởi anh đang được xem là tài sản tương lai của đội tuyển quốc gia. Với việc Mario Gomez đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, thì trung phong đúng nghĩa duy nhất trong cách bố trí đội hình của HLV Joachim Low là Sandro Wagner vốn đã 29 tuổi. Nếu Arp có thể gánh vác trọng trách ở đội tuyển như Kane đã làm cho “Tam sư”, thì “Cỗ xe tăng” sẽ có một sát thủ trong vòng cấm trong vài năm tới.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết