10/12/2022 - 08:57

Argentina đánh bại Hà Lan sau loạt luân lưu cân não 

ANH KHOA

Trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina đã diễn ra kịch tính. Tuyển Argentina đã vượt lên dẫn trước 2 bàn đến phút 83, sau đó Hà Lan gỡ lại 2 bàn và đưa trận đấu kéo dài đến hai hiệp phụ vẫn không có thêm bàn thắng. Argentina chỉ có thể đánh bại Hà Lan sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3 và sẽ gặp Croatia ở bán kết.

Molina có pha đối mặt rồi dứt điểm đánh bại thủ thành Noppert, mở tỷ số trận đấu cho Argentina. Ảnh: vietnamnet

Cả Hà Lan và Argentina đều nhập cuộc chậm rãi, chọn phương án chơi chắc chắn bên phần sân nhà đúng tính chất của một trận tứ kết. Do đó, không có các tình huống thật sự nguy hiểm được tạo ra trong những phút đầu trận. Lionel Messi bị kèm chặt chưa thể có nhiều bóng để phô diễn kỹ thuật.

Đến phút 22, Lionel Messi mới có pha dứt điểm trước vòng cấm nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, bóng đi vọt xà tuyển Hà Lan. Hà Lan có tình huống đáp trả, Bergwijn có pha dứt điểm trong vòng cấm bóng đi chệch khung thành Argentina ở phút 24.

Đang thi đấu bế tắt bất ngờ tuyển Argentina có bàn thắng ở phút 35. Từ pha tấn công trung lộ, Lionel Messi đã có đường chuyền chọc khe cho Molina có pha đối mặt rồi dứt điểm gọn gàng vào góc xa, đánh bại thủ thành Noppert, mở tỷ số trận đấu cho Argentina.

Sau bàn thua, tuyển Hà Lan đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trước một Argentina chơi chặt chẽ nên "Cơn lốc màu da cam” không tạo ra được các tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Argentina.

Lionel Messi ghi bàn trên chấm 11m nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina. Ảnh: vietnamnet

Bước vào hiệp 2, HLV Van Gaal tung lần lượt Koopmeiners, Berghuis, Weghorst vào sân nhằm cải thiện sức tấn công. Tuyển Hà Lan cũng cố gắng dâng cao đội hình gây sức ép về phía khung thành Argentina.

Thi đấu đầy nỗ lực và khi chưa tìm đường vào khung thành tuyển Argentina thì Hà Lan bất ngờ phải nhận thêm một “gáo nước lạnh”. Phút 71, trọng tài đã cho Argentina được hưởng Penalty, sau khi Acuna bị Dumfries của Hà Lan phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lionel Messi đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Noppert, nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina.

Sau hai bàn thua choáng váng, tuyển Hà Lan không còn gì để mất đã dồn toàn lực tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của tuyển Hà Lan cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 83. Cầu thủ vừa vào sân thay người Weghorst đã bật cao đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm đưa bóng đi đập đất bay vào lưới, thủ thành Martinez không thể cản phá.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 10 của hiệp 2, tuyển Hà Lan đã có được bàn thắng thứ 2, đưa trận đấu phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Từ tình huống đá phạt trước vòng cấm, Koopmeiners chuyền bóng xuống cho Weghorst dứt điểm cận thành tung lưới Argentina, tỷ số trận đấu đã là 2-2.

Trong hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ Argentina chủ động cầm bóng nhằm sớm giải quyết trận đấu. Tuy nhiên, lúc này tuyển Hà Lan đã chuyển về lối đá quen thuộc chơi chắc chắn bên phần sân nhà chờ cơ hội, gây ra khó khăn cho Argentina trong những đường lên bóng. Không có tình huống nguy hiểm được tạo ta về phía khung thành hai bên.

Hiệp phụ thứ 2, các cầu thủ Argentina mới tạo ra được một số tình huống thật sự nguy hiểm, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm từ xa của Fernandez ở phút bù giờ cuối cùng, bóng đi trúng cột dọc tuyển Hà Lan. Hai đội buộc phải bước vào luân lưu để phân thắng bại.

Trên loạt luân lưu, Argentina đã đánh bại Hà Lan với tỷ số 4-3. Bên phía Hà Lan đội trưởng Van Dijk và Berghuis không thắng được thủ thành Martinez, còn Argentina thì Fernandez sút ra ngoài.

Weghorst (số 19) cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hà Lan. Ảnh: vietnamnet

Weghorst dứt điểm cận thành tung lưới Argentina, quân bình tỷ số 2-2 cho Hà Lan. Ảnh: vietnamnet

Các cầu thủ Argentina ăn mừng sau khi hạ được Hà Lan trên loạt sút luân lưu. Ảnh: vietnamnet

Chia sẻ bài viết