27/11/2022 - 10:03

Argentina 2 - 0 Mexico: Messi khai thông thế bế tắc 

LÊ PHI

Nếu hiệp một có màn trình diễn tẻ nhạt thì sang hiệp hai, Argentina đã tìm được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Messi, trước khi Enzo Fernandez tung cú sút đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Messi được các cầu thủ Mexico "chăm sóc rất kỹ", nhưng chỉ cần một chút lơi lỏng là họ nhận bàn thua. Ảnh: Getty Images

Trái với những gì được dự đoán, Argentina khởi đầu trận đấu chậm rãi. Các học trò của huấn luyện viên Scaloni vẫn cầm bóng tích cực triển khai tấn công, nhưng không có pha phối hợp nào rõ ràng, thường là những pha đi bóng của các cá nhân dễ bị chặn đứng, và các đường chuyền quyết định không chính xác.

Phút 34, Messi hiếm hoi có được pha uy hiếp khung thành của thủ môn Ochoa từ cú đá phạt bên cánh phải, nhưng thủ môn này đấm bóng ra ngoài. 6 phút sau, Martinez đón được đường chuyền của Di Maria, nhưng đánh đầu không trúng đích.

Hiệp một được cho là hiệp đấu của Mexico khi hàng thủ của đội bóng này đã khóa chặt được hai mũi nhọn của Argentina là Messi và Di Maria. Đồng thời, Vega có nhiều pha bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn Emiliano Martinez. Phút 45, Vega tung cú sút phạt, bóng bay qua hàng rào, nhưng thủ môn Emiliano Martinez bắt gọn. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Messi ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Ảnh: Reuters

Sang đầu hiệp hai, tuyển Argentina bắt đầu đẩy tốc độ trận đấu lên cao với nhiều pha tấn công tốc độ, nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 50, Messi thực hiện quả đá phạt hàng rào ngay trước khung thành của thủ môn Ochoa, nhưng niềm hy vọng số một của Argentina sút bóng bay vọt xà.

Tuy nhiên, đến phút 64, Messi có cơ hội chuộc lỗi. Từ một tình huống phối hợp tấn công bên cánh phải, Messi bất ngờ tung cú sút xa khiến thủ môn Ochoa không thể cản phá, mở tỷ số 1-0.

Niềm của các cổ động viên Argentina tiếp tục được nhân lên ở phút 87. Từ pha phạt góc bên cánh trái, Enzo Fernandez nhận được bóng và tung cú sút đẹp mắt, bóng đi xoáy về góc xa, hạ gục thủ môn Ochoa, ấn định tỷ số 2-0 cho Argentina.

Với tỷ số này, Argentina vươn lên nhì bảng C. Tại bảng C, Ba Lan đứng đầu với 4 điểm, kế tiếp là Argentina (3 điểm), Saudi Arabia (3 điểm) và Mexico (1 điểm). Ở lượt đấu cuối, Argentina sẽ gặp Ba Lan, trong khi Mexico gặp Saudi Arabia.

Pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 của Enzo Fernandez. Ảnh: Getty Images

 

Chia sẻ bài viết