24/11/2019 - 18:43

SEA Games 30 Philippines 2019

Áp lực và động lực của thầy trò ông Park! 

16 giờ chiều 25-11, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ mở màn hành trình đi tìm “vàng” SEA Games với cuộc chạm trán U22 Brunei. Đây có thể xem là màn khởi động nhẹ cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam trước khi gặp những đối thủ nặng ký hơn. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam tràn trề cơ hội vô địch SEA Games như bây giờ và niềm tin càng tăng lên khi HLV Park Hang-seo có một thế hệ cầu thủ chín chắn để biến giấc mơ thành hiện thực.

HLV Park Hang-seo với quyết tâm vô địch SEA Games 30 cùng lứa trẻ U22 Việt Nam. Ảnh: ANH HUY

Chỉ tính từ đầu tháng 7, vị HLV người Hàn Quốc đã mở chiến dịch săn vàng SEA Games với 7 đợt tập huấn ngắn ngày chất lượng và nhiều trận giao hữu bất bại. Điều quan trọng hơn là ông Park đã “đãi cát tìm vàng” kỹ lưỡng để gút lại danh sách 20 cầu thủ giỏi nhất trong lứa tuổi dưới 22 cùng hai đàn anh Trọng Hoàng và Hùng Dũng dày dạn kinh nghiệm.

Đã lâu lắm rồi, người yêu bóng đá Việt Nam mới có lòng tin vững chắc nhất, bởi thời điểm này ông Park đang sở hữu nhân sự lẫn cách chơi vượt trội ở làng bóng Đông Nam Á. Trong suốt hai năm qua, sau 14 trận đụng độ với các đối thủ trong khu vực ở các giải đấu chính thức, thầy trò ông Park bất bại, với 10 chiến thắng và chỉ 4 trận hòa.

Cũng cần biết con người và lối chơi của tuyển quốc gia cùng đội U22 Việt Nam là như nhau. Đáng kể hơn trong đội hình U22 có đến 8 tuyển thủ quốc gia góp mặt gồm: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Hùng Dũng và Trọng Hoàng, thì khả năng chinh phục đỉnh cao SEA Gaems 30 sẽ càng gần gũi hơn.

Còn với riêng tuyển U22 chơi tất cả các trận từ đầu năm đến nay cũng chưa biết thua, không chỉ trước các đội trong vùng Đông Nam Á. Như khi ông Park giúp họ đánh bại cả chủ nhà U22 Trung Quốc 2-0 dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink - thầy của ông Park.

Sự quyết tâm và lạnh lùng của ông Park cũng là một trong những nền tảng làm nên chiến thắng. Lần này, vị HLV Hàn Quốc có nhiều động lực hơn để đưa bóng đá Việt Nam gặt hái cột mốc mới ở SEA Games 30, mặc dù ông thừa nhận chỉ tiêu vàng cũng là một áp lực lớn cho các học trò.

HLV Park Hang-seo chia sẻ rất thấu hiểu khao khát của người yêu bóng đá Việt Nam, bởi đến kỳ SEA Games lần thứ 30 rồi vẫn chưa một lần đứng trên đỉnh cao. Và một khi ông đã nhận mục tiêu vô địch thì chắc chắn phải thấy tiềm năng các tuyển thủ trẻ Việt Nam đủ sức lên ngai vua!

SONG HUY

 

Chia sẻ bài viết