04/11/2023 - 11:34

Antony gây thất vọng lớn 

Manchester United thời hậu HLV huyền thoại Alex Ferguson đã mắc nhiều sai lầm trong chiêu mộ cầu thủ tấn công do mua sắm vội vã. Tiền đạo Antony đang có nguy cơ trở thành bản hợp đồng lãng phí nhất của CLB này.

Doku phản ứng sau khi bị Antony (phải) chơi xấu. Ảnh: The Sun

Theo chân HLV Erik ten Hag, Antony gia nhập Man United từ Ajax Amsterdam với mức phí chuyển nhượng 99 triệu USD hồi hè năm ngoái. Antony lập tức tạo ấn tượng khi trở thành cầu thủ Man United đầu tiên ghi bàn trong 3 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, phong độ này không kéo dài lâu để rồi anh kết thúc mùa giải đầu tiên ở Old Trafford với chỉ 8 bàn và vẫn chưa ghi hay kiến tạo bàn nào sau 9 trận mở màn mùa này.

Ở cuộc thư hùng với Manchester City mới đây, Antony ngồi dự bị cho đến phút thứ 86, thời điểm Man United đang thua với tỷ số 0-3. Trong vài phút có mặt trên sân, Antony 2 lần bị Jeremy Doku vượt qua và 2 lần gây sự với chính cầu thủ Man City này, nhiều hơn số lần anh chạm bóng (1). Giới bình luận cho rằng Antony lẽ ra bị truất quyền thi đấu, thay vì chỉ phải nhận phạt thẻ vàng từ trọng tài.

Mùa rồi, Antony thường xuyên bị chỉ trích bởi những màn biểu diễn kỹ thuật vô ích, trong đó có động tác xoay bóng 360 độ rồi chuyền hỏng mà cựu tiền vệ Paul Scholes gọi là "làm trò hề". Sau khi chiêu mộ trung phong Rasmus Hojlund với giá 89 triệu USD hồi hè này, Man United rất cần một cầu thủ tấn công biên sắc bén hoặc thực hiện những đường căng ngang vào vòng cấm đối phương. Tuy nhiên, Antony cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Lối đá của Antony cũng rất dễ bị "bắt bài". Khi có bóng từ cánh phải, anh thường đi bóng cắt vào trong với ý đồ cứa lòng chân trái, kiểu như Arjen Robben. Tuy nhiên, Antony thiếu tốc độ để lập siêu phẩm như thế. Lý do chính Antony được ưu ái trong phần lớn mùa rồi là vì anh tích cực đeo bám đối phương, điều này giúp ích cho chiến thuật pressing tầm cao của HLV Ten Hag.

Sau những hành động trẻ con trước Man City, Antony khó có khả năng trở lại đội hình chính của Man United những trận đấu sắp tới. "Quỷ đỏ" phải giành điểm số tối đa trong các cuộc đối đầu với Fulham, Everton và Luton Town. Cả ba CLB này nhiều khả năng sử dụng khối phòng ngự lùi sâu, do vậy Man United sẽ cần những cầu thủ sáng tạo hơn Antony. Trước những lời kêu gọi từ chức ngày càng tăng hiện nay, ông Ten Hag cũng không mạo hiểm tung tiền đạo 23 tuổi này vào sân ngay từ đầu.

Trước khi thương vụ Man United mua Antony được xác nhận, tài khoản nổi tiếng của các cổ động viên Ajax có tên "The European Lad" đã đăng một thông điệp gửi đến người hâm mộ Man United. "Các bạn sẽ phạm sai lầm lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Man United nếu chiêu mộ Antony với giá 105 triệu USD", thông điệp cảnh báo.

Trước đây, những ngôi sao tấn công có giá đắt đỏ như Angel Di Maria, Memphis Depay và Alexis Sanchez đều gây thất vọng, khiến Man United buộc phải bán đi và chịu lỗ nặng. "Bom xịt" Jadon Sancho cũng đang đi theo con đường này sau khi được mua về với giá 87 triệu USD năm 2021.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết