25/03/2024 - 08:23

Antonio tiệm cận vị thế huyền thoại West Ham 

Michail Antonio có thể đang ở chương cuối sự nghiệp, nhưng người hâm mộ CLB West Ham sẽ luôn mang ơn tiền đạo “số 9” của họ. Chân sút này hiện là tay săn bàn hàng đầu của West Ham trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 64 bàn.

Antonio (phải) vẫn còn rất quan trọng với CLB West Ham. Ảnh: AFP

Một loạt cầu thủ như Gianluca Scamacca, Jordan Hugill, Jonathan Calleri, Marko Arnautovic, Javier Hernandez, Simone Zaza, Lucas Perez, Sebastien Haller và Albian Ajeti đã đến West Ham rồi rời đi, nhưng Antonio vẫn ở lại để cống hiến. Với pha lập công vào lưới Aston Villa gần đây, Antonio đã có 78 bàn thắng cho West Ham sau 297 lần ra sân kể từ khi gia nhập CLB này từ Nottingham Forest hồi năm 2015.

Ảnh hưởng của Antonio không chỉ trên sân cỏ. Tuyển thủ Jamaica này đã tạo dựng mối quan hệ tốt với tiền đạo Mohammed Kudus và hỗ trợ tân binh người Ghana ổn định cuộc sống kể từ khi anh chuyển đến từ Ajax Amsterdam hồi hè 2023.

Antonio luôn niềm nở và tận tâm với nghề nghiệp. Chân sút 33 tuổi đã thay đổi chế độ ăn trong nỗ lực giải quyết dứt điểm vấn đề chấn thương gân khoeo kéo dài. Sự cố gắng này đã mang lại hiệu quả, giúp cải thiện thành tích đóng góp cho đội. Ở mùa 2021-2022, Antonio ghi 13 bàn ​​sau 47 trận và một năm sau, thành tích đó tăng lên 14 bàn qua 48 trận, cao nhất trong một mùa cho West Ham. Sang mùa này, chấn thương đầu gối đã hạn chế khả năng ra sân của anh với chỉ 3 bàn và 2 kiến ​​tạo sau 21 trận.

Antonio không gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị chấn thương đầu gối, thay vào đó anh theo đuổi chương trình phục hồi chức năng. Kể từ trận thắng Everton mà Antonio bắt đầu lấy lại sự tự tin, HLV David Moyes đã đưa anh trở lại đội hình xuất phát.

Chính chiến lược gia người Scotland này đã bố trí Antonio đá trung phong ở trận gặp Norwich City cuối mùa 2019-2020 và anh không phụ lòng thầy khi ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-0. Đó là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Antonio và cũng đưa anh trở thành cầu thủ West Ham đầu tiên lập poker trong một trận kể từ “tiền bối” David Cross vào năm 1981.

Antonio luôn đánh giá cao HLV Moyes và mối quan hệ thầy trò được thể hiện rõ vào tháng 1-2023. Khi ấy, West Ham nhận được lời đề nghị mua hoặc mượn Antonio từ Nottingham Forest, Wolverhampton và Chelsea. Những tưởng Antonio sẽ chia tay West Ham bởi lúc đó anh chỉ là lựa chọn thứ ba cho vị trí tiền đạo của CLB, sau Scamacca và tân binh Danny Ings. Tuy nhiên, HLV Moyes lên tiếng thuyết phục để rồi học trò ông tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Chỉ 4 tháng sau đó, Antonio cùng West Ham lên ngôi vô địch Conference League. Năm 2023 là một năm tuyệt vời với Antonio khi anh đoạt cúp Conference League và giúp tuyển Jamaica giành quyền dự Copa America ở Mỹ vào mùa hè này.

Sắp tới, West Ham sẽ đối đầu với Bayer Leverkusen ở tứ kết Europa League và Antonio không giấu tham vọng tạo thêm một chiến thắng lịch sử cho “Búa tạ”. “Nhiều cầu thủ trải qua phần lớn sự nghiệp mà không giành được danh hiệu nào và việc vô địch Conference League năm ngoái khiến bạn khao khát tái hiện điều đó, đặc biệt là tôi trong những năm cuối sự nghiệp”, Antonio bộc bạch trên trang Instagram.

Chia sẻ bài viết