26/11/2022 - 08:55

Anh 0-0 Mỹ: “Sư tử” mất nanh 

Không thể hóa giải lối chơi đeo bám rất khó chịu của tuyển Mỹ, đồng thời cũng không tạo được sự đột phá, tuyển Anh như "Sư tử" mất nanh và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Anh đã chủ động cầm bóng nhưng chậm rãi thăm dò đối thủ, nhất là khi họ bị thủng lưới 2 bàn trong trận thắng Iran 6-2. Trước một đội bóng được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Mỹ cũng chậm rãi tổ chức lối chơi chặt chẽ, và đeo bám quyết liệt.

Đội tuyển Anh đã sớm tạo ra được cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Turner. Phút thứ 9, trong một tình huống phối hợp tấn công bên cánh phải, Bukayo Saka chuyền bóng cho Harry Kane dứt điểm cận thành nhưng bị hậu vệ tuyển Mỹ phá ra ngoài.

Ngay lập tức, đội tuyển Mỹ có màn đáp trả khi phút 16, Haji Wright có pha đánh đầu nguy hiểm trước khung thành của Jordan Pickford, nhưng bóng bay ra ngoài.

Harry Kane và các đồng đội rất nỗ lực triển khai nhiều pha tấn công, trong khi các cầu thủ Mỹ phòng thủ rất chặt chẽ và chờ cơ hội phản công nhanh. Thế nhưng, chính các cầu thủ Mỹ lại tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Phút 25, trong một pha tấn công có sự hoán đổi vị trí, McKennie có vị trí trống trải hiếm hoi trước khung thành của Jordan Pickford nhưng sút bóng bay ra ngoài. 7 phút sau, Pulisic tung cú dứt điểm từ xa rất căng, nhưng bóng trúng xà ngang khung thành của Jordan Pickford bay ra ngoài. Đây là cơ hội rất đáng tiếc của đội tuyển Mỹ.

Những phút cuối hiệp 1, hai đội đẩy tốc độ trận đấu lên cao với rất nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Phút 42, Pulisic có pha đánh đầu trong vòng cấm địa của tuyển Anh nhưng bóng bay ra ngoài. 3 phút sau, trong một pha phối hợp tấn công nhanh, Mason Mount bất ngờ tung cú sút rất căng, nhưng thủ thành Turner xuất sắc bay người cản phá. 0-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, các “chú sư tử” Anh vẫn tích cực tìm cách hóa giải lối chơi của tuyển Mỹ, trong khi đội bóng xứ cờ hoa vẫn giữ cự ly đội hình rất tốt, tích cực đeo bám đối phương và chờ cơ hội phản công nhanh.

Tuyển Mỹ tạo được một số cơ hội dứt điểm của McKennie và Pulisic, nhưng các pha bóng chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Trong khi đó, ở những phút cuối trận, Marcus Rashford, Harry Maguire và Harry Kane liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Turner, nhưng các pha dứt điểm quá hiền hoặc là không trúng đích.

Với kết quả hòa 0-0, tuyển Anh đứng đầu bảng B (4 điểm), kế tiếp là Iran (3 điểm), Mỹ (2 điểm) và Xứ Wales (1 điểm). Tuyển Anh sẽ chỉ cần hòa Xứ Wales, trong khi Mỹ sẽ thi đấu sống còn với Iran, để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của McKennie. Ảnh: Getty Images

Pulisic sút bóng trúng xà ngang khung thành của Jordan Pickford. Ảnh: AFP

Mason Mount tung cú sút rất căng nhưng không thể đánh bại thủ môn Turner. Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ Anh tiếc nuối khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Getty Images

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết