08/06/2019 - 08:47

Ấn tượng đội bóng U11 Cần Thơ 

Các cầu thủ học sinh đội bóng đá U11 Cần Thơ đã vượt qua vòng loại Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Nestlé Milo năm 2019 - khu vực phía Nam, giành vé vào vòng chung kết. Thành công này là động lực để các cầu thủ nhí Cần Thơ tự tin mang đến những bất ngờ mới.

Xếp hạng Ba vòng loại, các cầu thủ nhí đội bóng U11 Cần Thơ sẽ góp mặt tại vòng chung kết Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Nestlé Milo năm 2019 vào tháng 7 tới.

Khép lại vòng loại (diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 27-5 đến 3-6) với thành tích 1 trận thắng, 2 hòa và thua 1 trận, xếp hạng Ba, đội U11 Cần Thơ đã giành 1 trong 4 tấm vé vào vòng chung kết Cúp Milo năm nay. Sau khi không giành được suất hồi năm rồi, U11 Cần Thơ đánh dấu sự trở lại sân chơi HKPĐ toàn quốc, cùng với TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang và An Giang ở khu vực phía Nam.

Về hành trình năm nay, HLV Lý Tiền Minh chia sẻ: “Vòng loại năm nay diễn ra quyết liệt, do các đội tham dự đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có lực lượng cầu thủ vượt trội hơn về ngoại hình, đầu tư dài hơi như TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Cà Mau. Thế nhưng, các cầu thủ nhí của Cần Thơ vẫn tự tin, mạnh mẽ trong thi đấu, dù trước khi vào giải, tôi rất lo vì một số cầu thủ của đội bị bệnh do thời tiết thất thường”.

Năm 2017, đội bóng U11 Cần Thơ từng gây bất ngờ khi đoạt HCĐ tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra ở Nghệ An. Tuy nhiên, năm 2018, các cầu thủ nhí Cần Thơ đã không thể vượt qua vòng loại. Đặt mục tiêu vào vòng chung kết năm nay, Ban Huấn luyện đội đã tập trung lực lượng ngay từ đầu năm, với 8 cầu thủ được tuyển chọn từ CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Khoảng 1 tháng trước khi thi đấu, Ban Huấn luyện tuyển bổ sung thêm 4 cầu thủ xuất sắc từ các trường tiểu học trong thành phố. Đội hình U11 Cần Thơ khá đồng đều về hình thể và các cầu thủ có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau nên hiểu ý nhau mỗi khi được ra sân. Các bàn thắng của U11 Cần Thơ tại vòng loại vừa qua đều là kết quả của những pha phối hợp ăn ý, tinh thần đồng đội cao. Để có được đội bóng thi đấu khá nhuần nhuyễn, theo Ban Huấn luyện đội U11 Cần Thơ, là nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của ngành giáo dục và thể thao địa phương. Ngay từ lúc thành lập đội bóng, các cầu thủ đã được trang bị đầy đủ bóng tập, trang phục, đảm bảo chế độ dinh dưỡng... Sau khi giành quyền vào vòng chung kết, đội bóng được Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ khen thưởng kịp thời. Đây là động lực rất lớn để các cầu thủ nhí giữ được sự tự tin phấn khởi, chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn hơn tại vòng chung kết dự kiến diễn ra trong tháng 7 tới, tại Đồng Tháp.

Theo HLV Lý Tiền Minh, vòng chung kết tập trung những đội bóng mạnh nhất của 4 khu vực trên toàn quốc, các trận đấu sẽ sôi nổi, quyết liệt. Lãnh đạo ngành không áp đặt chỉ tiêu thành tích đối với đội bóng, để các cầu thủ thoải mái, tự tin thể hiện khả năng. Cuối tháng 6, đội U11 Cần Thơ sẽ tập trung tập luyện trở lại, Ban Huấn luyện sẽ xây dựng chiến thuật hợp lý để các cầu thủ phát huy năng lực, thi đấu hiệu quả.

Khối tiểu học sẽ có 16 đội bóng đại diện cho các khu vực phía Bắc, Nam, Trung, Tây Nguyên tranh tài tại vòng chung kết năm nay. Năm 2018, các cầu thủ nhí của Kiên Giang đoạt ngôi vô địch, đội á quân là Quảng Trị, đồng hạng Ba là Bắc Ninh và Thanh Hóa.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
U11 Cần Thơ