24/10/2017 - 09:21

Alan Souza – Số 10 triển vọng mới của Brazil 

Trong đội hình U17 Brazil đang chinh chiến tại World Cup U17 ở Ấn Độ, Alan Souza đang thi đấu rất thăng hoa và được ví như “linh hồn” của đội bóng. Mặc dù, đồng đội của anh là những tài năng có thể hình cao to, nhưng Alan Souza thấp bé mới là người quyết định trận đấu.

Alan Souza (10) thi đấu tỏa sáng tại World Cup U17. Ảnh: FIFA.

U17 Brazil đã tiến vào tứ kết bằng chiến thắng 3-0 trước U17 Honduras bằng sức mạnh ấn tượng của tập thể, trong đó Alan Souza đóng vai trò nhạc trưởng. Trang web FIFA.com nhận định tiền vệ công mang áo số 10 này là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của Brazil và anh chính là nhân tố quan trọng tạo nên sự gắn kết của toàn đội.

Ngay ở trận đầu ra quân trước U17 Tây Ban Nha, Alan Souza là người cầm trịch tuyến giữa, điều tiết nhịp độ trận đấu để giúp toàn đội bình tĩnh lội ngược dòng thắng 2-1. Mặc dù có chiều cao thấp nhất trong đội với 1,63m, nhưng Alan Souza có tốc độ và khả năng làm bàn tuyệt vời. Với tốc độ và kỹ năng bẩm sinh, Aln Souza từng “làm mưa làm gió”  ở giải U17 Nam Mỹ 2017 hồi đầu năm nay, với 6 đường chuyền kiến tạo trong 9 trận đấu.

Lúc 11 tuổi, Alan Souza bắt đầu thi đấu cho một CLB bóng đá trong nhà ở Sao Paulo và tỏa sáng trong trận gặp CLB Palmeiras. Bị “hớp hồn” trước tài năng của cầu thủ khéo léo này, CLB Palmeiras đã nhanh chóng ký hợp đồng với Alan Souza để huấn luyện và thi đấu cho họ trong đội hình U17 Palmeiras hiện tại.

Alan Souza rất thần tượng tiền vệ ngôi sao Iniesta của CLB Barcelona và ước mơ được thi đấu cho một trong 2 CLB của Tây Ban Nha là Barcelona hoặc Real Madrid. Người đại diện của Alan Souza cũng từng có cuộc gặp gỡ với phía CLB Real Madrid, sau những màn trình diễn chói sáng của anh ở vòng loại World Cup U17 khu vực Nam Mỹ.

Tuy nhiên, Alan Souza thổ lộ trước mắt anh chỉ muốn tập trung luyện tập, để một ngày nào đó được lên đội một của CLB Palmeiras. Anh chưa vội rời đội bóng hiện tại dù sự ra đi của tiền vệ này đến châu Âu sẽ diễn ra không sớm thì muộn, nhất là sau những màn trình diễn chói sáng của Alan Souza ở World Cup U17.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết